รถยนต์ All NEW Toyota Mirai พลังไฮโดรเจน เวอร์ชั่นผลิตจริง พร้อมขายที่ญี่ปุ่นแล้ว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า รถยนต์ All NEW Toyota Mirai พลังไฮโดรเจน เวอร์ชั่นผลิตจริง พร้อมขายที่ญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งรายละเอียดของรถยนต์คันนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเล้ยย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจของรถยนต์ All NEW Toyota Mirai ได้ดังนี้

  • Toyota Mirai นับเป็น generation ที่สองที่พลิกดีไซน์การออกแบบจากรุ่นแรกแบบไม่เหลือเค้าโครงเดิม
  • มิติของตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง : 4,975 x 1,885 x 1,470 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ : 2,920 มิลลิเมตร
  • ห้องโดยสารรองรับ 5 ที่นั่ง ออกแบบให้สร้างบรรยากาศการขับขี่ที่สนุกให้ผู้ขับ ไปพร้อมกับความผ่อนคลายของผู้โดยสาร การตกแต่งมีทั้งวัสดุ metallic สี copper และ บุนุ่ม มาตรวัด TFT มีขนาด 8 นิ้ว ส่วนหน้าจอสัมผัสกลางแดชบอร์ดเป็นแบบ TFT ขนาด 3 นิ้ว สำหรับโทนสีในห้องโดยสารหลักมีทั้งดำ และ ขาวตัดน้ำตาลเข้ม
  • Toyota Mirai ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน ประกอบด้วย ขุมพลัง Fuel Cell กำลังสูงสุด 174 แรงม้า และ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,940 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ที่ 0 – 3,267 รอบ/นาที ทำความเร็วสูงสุดได้ราว 175 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขับขี่เป็นระยะทางสูงสุดได้ 750 – 850 กิโลเมตร ส่วนถังเชื้อเพลิงไฮโดรเจนมี 3 ถัง รวมความจุทั้งหมด 141 ลิตร

สำหรับระบบความปลอดภัยล่าสุดที่เรียกว่า Toyota Safety Sense ประกอบด้วย

  • Intersection Collision Support ระบบลดความเร็วในขณะที่กำลังขับขี่ข้ามทางแยก แล้วพบยานพาหนะสวนหรือคนเดินถนน มาจากฝั่งตรงข้าม
  • Steering Assist ระบบหน่วงพวงมาลัยเพื่อหักหลบ หากตรวจพบคนเดินอยู่บนถนน
  • New Radar Cruise Control Function ระบบล็อคความเร็วโดยอัตโนมัติ แบบแปรผันตามรถยนต์คันหน้า เพิ่มความสามารถในการลดความเร็วได้เอง ในขณะที่กำลังเข้าโค้งและเร่งความเร็วใหม่
  • Driver Emergency Stop Assist หากพบว่าไม่มีการตอบสนองของผู้ขับขี่จากพวงมาลัย ระบบจะลดความเร็ว เพื่อเข้าจอดอย่างปลอดภัย

 สีที่มีให้เลือกประกอบด้วย

สีน้ำเงิน Force Blue Multiple Layers (สีที่พัฒนาขึ้นใหม่)/ สีขาว Precious White Pearl (สีใหม่)/ สีเทา Precious Metal (สีใหม่)/ สีแดง Emotional Red II (สีใหม่)/ สีดำ Precious Black Pearl/ สีเงิน Precious Silver/ สีน้ำเงิน Dark Blue Mica/ สีดำ Black

และนี่ก็คืรถยนต์ Toyota Mirai ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจสำหรับคนรักรถกันทุกคน สำหรับใครที่สนใจ รถยนต์ตัวนี้พร้อมออกจำหน่ายแล้วที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นหลัก คือ G และ Z พร้อมทางเลือกการตกแต่ง 3 package รวมทั้งหมดเป็น 5 รุ่นย่อย สนนราคาจำหน่ายที่นั่น โดยที่ยังไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทยที่ 7,100,000 – 8,050,000 เยน (ราว 2,049,000 – 2,324,000 บาท) ส่วนไทยนั้นไม่เข้ามาแน่นอน เพราะบ้านเรายังโครงสร้างยังไม่พร้อมสำหรับยานยนต์ไฮโดรเจน

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This