ราคา “นิกเกิล” ขึ้นไปแตะราคาประวัติศาสตร์ที่ 100,000 เหรียญต่อตัน

Must Read

สวัสดีคอเศรษฐกิจทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด ราคา “นิกเกิล” ขึ้นไปแตะราคาประวัติศาสตร์ที่ 100,000 เหรียญต่อตัน (ประมาณ 3.3 ล้านบาท) แล้วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งการพุ่งขึ้นของราคานิกเกิลเชื่อมโยงกับเหตุคว่ำบาตรรัสเซีย รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เพื่อตอบโต้การเข้าโจมตีทางทหารในยูเครน เพราะรัสเซียเป็นแหล่งผลิตนิกเกิลที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์
  • นาย “แดน ไอฟส์” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์จาก Wedbush Securities ประเมินว่า น่าจะกระทบราคาการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉลี่ย 1,000 เหรียญสหรัฐต่อคันเลยทีเดียว (ประมาณ 33,000 บาทต่อคัน)
  • ไม่เฉพาะนิกเกิลเท่านั้น แร่อื่นๆ ที่อุตสาหกรรมรถยนต์ต้องการเช่น พัลลาเดียม ลิเธียม โคบอลต์ ต่างก็ขึ้นราคากันถ้วนหน้า ทำให้ภาพรวมการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าจะกดราคาลงได้ยากขึ้นมาก แม้ว่าเทคโนโลยีการผลิตจะดีขึ้นก็ตาม

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงเศรษฐกิจการเงินที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน และเมื่อได้ทราบแล้วก็อย่าลืมเตรียมตัวรับมือกับความผันผวนราคาสินแร่ที่เพิ่มขึ้นไว้ด้วยนะครับ

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This