ลอน มัสก์ ประกาศ จะซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำ “โคเคน” กลับมาเป็นส่วนผสมในโค้ก

Must Read

สวัสดีคนรักโคล่าทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่ที่น่าตื่นเต้นจะแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุดนาย อีลอน มัสก์ ประกาศ จะซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำ โคเคนกลับมาเป็นส่วนผสมในโค้กแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ ได้ดังนี้

  • หลังจากที่ช่วงต้นสัปดาห์ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ได้ประกาศปิดดีลซื้อกิจการนกน้อยสีฟ้า Twitter มาครอบครองได้สำเร็จ ทำให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเจ้าของหลาย ๆ บริษัทในเวลาเดียวกัน เช่น Tesla, SpaceX, Twitter, The Boring Company, Neuralink
  • แต่ดูเหมือนว่า อีลอน มัสก์ ยังคงมองหาบริษัทอื่น ๆ เพื่อเข้าซื้อและครอบครองกิจการอีก เพราะไม่กี่วันที่ผ่านมานาย อีลอน มัสก์ เพิ่งออกมาประกาศผ่าน Twitter ส่วนตัวว่า ต่อไป จะเข้าซื้อกิจการ Coca-Cola ผู้ผลิตน้ำอัดลมที่รู้จักกันในชื่อ โค้ก โดยต้องการนำ “โคเคน” กลับมาเป็นส่วนผสม
  • ซึ่งหลังจากที่อีลอน มัสก์ ทวีตได้ไม่นาน ก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีมีผู้ใช้งานเข้ามารีทวีตเกือบ 8 แสนครั้ง และกดไลก์กว่า 1.1 ล้านครั้งเลยทีเดียว
  • อย่างไรก็ดี ปัจจุบันโคเคน นับว่าเป็นยาเสพติด และผิดกฎหมาย ในสหรัฐฯ สำหรับโค้ก ถูกวางขายสู่สาธารณะครั้งแรกในปี 1880
  • แต่รู้หรือไม่ว่า โค้กถูกวางขายเป็นยา โดยมีส่วนประกอบของโคเคน ที่มีวิธีกินคือต้องเอาไปผสมกับโซดา และคนในสมัยนั้นมีความเชื่อกันว่า กินแล้วสุขภาพดี
  • ซึ่งต่อมา ผู้คนเริ่มมองเห็นผลเสียของโคเคน ทาง Coca-Cola จึงตัดโคเคนที่เป็นส่วนผสมของโค้กออกไป และมีการปรับปรุงสูตร กลายมาเป็นน้ำอัดลมสีดำอย่างโค้กในทุกวันนี้
  • สำหรับ Coca-Cola เพิ่งประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2022 พบว่า รายได้อยู่ที่ 10,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 361,620 ล้านบาท) เติบโตขึ้น 16% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า
  • ปัจจุบัน Coca-Cola นั้นมีมูลค่ากิจการอยู่ที่ 284,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8 ล้านล้านบาท) ซึ่งมีมูลค่าคิดเป็น 6.5 เท่า ของมูลค่ากิจการ Twitter ที่อีลอน มัสก์ ประกาศซื้อไป

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากนายอีลอน มัสก์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามข่าวนี้ก็ควรฟังหูไว้หูไม่ต้องไปสนใจอะไรมาก เพราะมีการวิเคราะห์กันวงในว่าทวิตนี้น่าจะเป็นแค่เพียงการล้อเล่นเท่านั้น

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This