เกม Super Bowl XLVI ซูเปอร์โบว์ล 2012 ถูก Tweet กว่าหมื่นครั้งต่อวินาที

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่”ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 46″หรือ Super Bowl XLVI เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นเป็นการแข่งขันซูเปอร์โบว์ลที่ถูกกล่าวถึงบน ทวิตเตอร์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ สถิติเฉลี่ยล่าสุดคือ 12,233 ข้อความต่อวินาที ซึ่งเฉลี่ยจากข้อความทวีตหลายล้านครั้งที่ถูกส่งไปมาระหว่างเกม

เกม Super Bowl XLVI, Super Bowl XLVI, ซูเปอร์โบว์ล 2012, Tweet, twitterสถิติการทวีตข้อความที่เกี่ยวข้องกับเกมการแข่งขัน Super Bowl XLVI นั้นถูกเปิดเผยบนบล็อค Show Tracker ของสำนักข่าวไทม์ส โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าอัตราการทวีตมหาศาลระหว่างเกมนั้นไม่น่าแปลกใจ เพราะ Super Bowl XLVI นั้นถูกบันทึกว่าเป็นการถ่ายทอดสดทางทีวีของสถานีอเมริกันที่มีการติดตามชม มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทวิตเตอร์นั้นเป็นบริการส่งข้อความสั้นเพื่อตะโกนบอกคนบนโลกออนไลน์ ว่ากำลังทำอะไรหรือคิดอะไรในขณะนั้น ความเร็วในการสื่อสารจากคน 1 คนสู่คนหมู่มากทำให้ทวิตเตอร์ถูกนำไปใช้เป็นช่องทางรายงานข่าวสารยุคใหม่ ทั้งในมุมของสำนักข่าวระดับโลก บุคคล และกลุ่มสังคมที่มีชื่อเสียงทุกเพศทุกวัย ดังนั้นเมื่อมีการแข่งขันกีฬาหรือกิจกรรมใดๆที่มีการติดตาม ชมมาก ชาวออนไลน์จึงมักใช้ทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือบรรยายความเคลื่อนไหวของเกม โดยสถิติทวีต 12,233 ข้อความต่อวินาทีที่เกิดขึ้นระหว่างเกมซูเปอร์โบว์ลนั้นเหนือกว่าสถิติการท วีตในการแข่งขันกีฬาใดๆที่ทวิตเตอร์เคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้ เดือนกรกฎาคมปี 2011 การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกนัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นพบกับ สหรัฐอเมริกา เป็นการแข่งขันที่ทวิตเตอร์ระบุว่าสร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนข้อความทวีต 7,196 ข้อความต่อวินาที ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหนือกว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศที่แอฟริกาใต้ เป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2010 การแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศปี 2010 เป็นการแข่งขันระหว่างทีมชาติสเปนและฮอลแลนด์ ครั้งนั้นผู้ใช้งานทวิตเตอร์ส่งข้อความในช่วงเกมเริ่มต้นราว 2,000 ข้อความต่อวินาที แต่ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายยอดรวมทวีตขยับเพิ่มเป็น 3,015 ข้อความต่อวินาทีเท่านั้น หลังจากที่ทีมชาติสเปนได้ประตูชัย และคว้าแชมป์โลกไปครอง สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 46 นั้นเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา (ตรงกับวันที่ 6 กุมภาพันธ์ในประเทศไทย) โดยอีลาย แมนนิง สุดยอดควอเตอร์แบ็กเป็นผู้นำทีมนิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลิกสถานการณ์เอาชนะทีมนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ไปด้วยคะแนน 21-17 ทำให้ไจแอนส์สามารถแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 46 ได้เหมือนกับการแข่งขันที่ทั้งคู่เคยพบกันมาก่อนในเกมซูเปอร์โบว์ลเมื่อ 4 ปีที่แล้ว (ปี 2008) ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ทำให้ไจแอนส์สามารถแชมป์ซูเปอร์โบว์ลเป็นสมัยที่ 4 เรียบร้อย

Company Related Link : Twitter

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This