เปิดตัว eBussy รถไฟฟ้าดีไซน์ Modular จากเยอรมัน ปรับเปลี่ยนสไตล์ได้ 10 แบบ

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ สำหรับในครั้งนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ มารู้จัก eBussy รถไฟฟ้าดีไซน์ Modular ปรับเปลี่ยนสไตล์ได้ 10 แบบ เป็นได้ทั้งรถปิคอัพ, รถบัส, รถเพื่อการตั้งแคมป์ พร้อมจำหน่ายปี 2021 ซื้อรถบัสไฟฟ้าคันนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไร เรามาดูกันเล้ยย 

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ eBussy คันนี้ได้ดังนี้ 

  1. Electric Brands บริษัทที่มีฐานอยู่ในประเทศเยอรมนี เปิดตัวรถไฟฟ้า eBussy ที่สามารถปรับเปลี่ยนตัวถังได้มากถึง 10 แบบ จากแชสซีมาตรฐานและแบบออฟโร้ด จึงสามารถปรับเปลี่ยนเป็นรถปิคอัพ, รถบัส, รถเพื่อการตั้งแคมป์, รถบรรทุก, รถดั๊ม และรูปแบบอื่น

  2. Electric Brands ไม่ได้เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีประสบการณ์ โดยเริ่มต้นจากรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีให้เลือก 2 รุ่น ก่อนตัดสินใจพัฒนา eBussy ในช่วงปลายปี 2018 และพร้อมวางจำหน่ายในปี 2021 ในราคาเริ่มต้น 18,632 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 581,190 บาท

  3. รถไฟฟ้า eBussy มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบถอดออกได้ 8 ชุด ให้กำลังไฟ 10 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ลูกค้าสามารถอัพเกรดแบตเตอรี่เป็น 24 ชุด ให้กำลังไฟ 30 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อให้วิ่งได้ไกลขึ้น

  4. นอกจากแบตเตอรี่ 8 ชุด ที่ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน eBussy ยังมีแผงโซล่าร์เซลล์และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีระบบการกู้คืนพลังงาน ทำให้ eBussy วิ่งได้ไกลสุด 124 ไมล์ หรือเกือบ 200 กิโลเมตร แต่ถ้าอัพเกรดเป็นแบตเตอรี่ 24 ชุด จะวิ่งได้ไกลสุด 373 ไมล์ หรือเกือบ 600 กิโลเมตร

  5. eBussy มีแรงบิดประมาณ 738 ฟุตปอนด์ สามารถทำความเร็วสูงสุด 56 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีรความยาวราว 3.65 เมตร กว้าง 1.64 เมตร และมีความสูงในช่วง 1.88 – 2.0 เมตร น้ำหนักรถเปล่าอยู่ในช่วง 450 – 600 กิโลกรัม และสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 1,000 กิโลกรัม

  6. eBussy สามารถชาร์จแบตเตอรี่จากที่บ้านได้ แต่บริษัทฯ ก็มีสร้างสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของรถ eBussy ในระหว่างเดินทาง

และนี่ก็คือ eBussy ที่เราภูมิใจนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ หากใครสนใจอยากได้เป็นเจ้าของจะต้องเริ่มจากการเลือกแชสซี ที่มี 2 ตัวเลือก คือ แบบมาตรฐาน กับ แบบออฟโร้ด จากนั้นจึงเลือกตัวถังที่มีถึง 10 แบบ ตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ซึ่งแต่ละแบบจะมีราคาแตกต่างกัน อย่างเช่น รถเพื่อการตั้งแคมป์ มีราคา 33,946 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 1,058,790 บาท

ที่มา – BusinessInsider

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This