เผย Windows 8 มี “จอดำ” เปิดตัวภาพแรกของ immersive browser!

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา The Next Web ได้ลงข่าวใหม่ของ Windows 8 สองเรื่องด้วยกันคือ หน้าจอ BSoD (Blue Screen of Dead) ใหม่หรือจอฟ้ามรณะที่เราคุ้นเคยกันดีนั่นเอง และหน้าตาของ immersive browser ซึ่งเป็น UI ใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ windows 8 อย่างที่เห็นในวิดีโอด้านล่าง BSoD ใหม่นั้นอาจมีสีดำแทนที่จะเป็นสีฟ้าเหมือนกับรุ่นปัจจุบัน แต่ทาง WinRumors ตั้งข้อสังเกตว่าการเปลี่ยนไปใช้หน้าจอสีดำอาจเป็นการเปลี่ยนแปลงชั่วคราวใน Windows เวอร์ชั่นทดลองเท่านั้น และจะเปลี่ยนไปเป็นสีฟ้าเหมือนเดิมในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงดังที่เคยทำกับ Windows Longhorn build 5112 (รุ่นต้นแบบของ Vista) มาแล้ว และที่ผ่านมา Microsoft เคยใช้จอดำเวลาเครื่องเดี้ยงมาเพียงแค่ครั้งเดียวคือใน Windows 3.x เมื่อโปรแกรมที่เป็น DOS ไม่สามารถรันได้

แต่จะเป็นสีใดก็ตาม คาดว่าทุกคนคงไม่อยากให้เกิดหน้าจอ BSoD กับเครื่องของตนแน่ๆ ข่าวต่อมาคือใน Windows 8 build 7955 ที่รั่วออกมาได้เปิดเผยให้เห็นหน้าตาของ immersive browser ซึ่งใช้ UI สไตล์ Metro เหมือนกับใน Windows Phone 7 ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ จุดเด่นของ immersive browser คือมีการลดทอนฟังชั่นและปุ่มกดต่างๆ ที่ไม่จำเป็นทิ้งไปเหลือเพียงปุ่ม back, forward, address bar ปุ่ม refresh และ favorites เท่านั้น ซึ่งดูเรียบง่ายมาก ถึงแม้แนวคิดจะดูดี แต่ผมว่า Microsoft คงต้องหาดีไซน์เนอร์มาช่วยออกแบบตรงบริเวณไอคอนแผ่นกระเบื้องใหญ่ๆ หน่อยแล้วละ เพราะจากรูปดูแล้วน่าเกลียดพิลึก immersive browser ที่มา: The Next Web เรื่อง: falcon_mach_v

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This