เอาใจคนชอบ Furby กับ ซี ฉัตรปวีณ์ ในเพลง อาการเด็กเนิร์ด!!

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

อาการเด็กเนิร์ด feat. FURBY ซี ฉัตรปวีณ์ ตอนนี้ถ้าใครไม่รู้จัก “เฟอร์บี้” ถือว่าคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องแน่ๆ จริงๆ เจ้าเฟอร์บี้นี้ที่จริงมันเคยออกมาเมื่อ 14 ปีก่อน ทำยอดขายทั่วโลกไปกว่า 40 ล้านตัว จนกระแสค่อยๆ จางหายลงไป มาปลายปีที่แล้วมันถูกอัพเกรดให้ฉลาดขึ้น ดวงตาเปลี่ยนไปใช้จอ LED แสดงอารมณ์ได้มากขึ้น รวมถึงใช้งานร่วมกับแอพบนสมาร์ทโฟน… กระแสเฟอร์บี้เริ่มฮิตขึ้นมาเพียงข้ามคืนหลังจากดาราและเซเลบของไทย ต่างพากันโพสต์รูปแสดงความน่ารักของมันลงในเฟซบุ๊กและ Instagram จนคนทั่วไปอดใจไม่ไหว ต้องหามาเป็นเจ้าของบ้าง 

แต่ที่หลายคนยังไม่ อาจไม่รู้ก็คือครั้งหนึ่งเจ้าเฟอร์บี้เคยถูกแบนจาก สภาความมั่นคงแห่งชาติของอเมริกา (National Security Agency: NSA) ถึงกับแจกจดหมายเวียนเตือนทั่วองค์กร พนักงานคนไหนมีเฟอร์บี้ที่บ้านต้องรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยเพื่อขอคำแนะนำเป็นการด่วน เพราะกลัวว่ามันจะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือสอดแนมทำลายความมั่งคงของชาติ!!!! ทาง NSA เองมีกฎห้ามพนักงานนำอุปกรณ์ที่บันทึกเสียง, ภาพนิ่ง และวิดีโอ เข้ามาในองค์กรเพราะกลัวความลับที่เกี่ยวกับความมั่นคงรั่วไหล กฎนี้ยังรวมถึงของเล่นอย่างเฟอร์บี้ด้วย ที่เค้ากลัวก็เพราะว่าภายในของเฟอร์บี้ประกอบด้วยชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์มากมาย มีชิพคอมพิวเตอร์และไมโครโฟนบันทึกเสียงที่ช่วยให้จดจำคำพูดภาษาอังกฤษได้ 100 คำและภาษาเฟอร์บี้อีก 100 คำ (ภาษาเฟอร์บี้ก็คือภาษาที่เฟอร์บี้ ใช้ สื่อสารด้วยกันเอง มนุษย์ฟังไม่เข้าใจ ถ้าคุณอยากรู้ความหมายของคำเหล่านั้นก็ต้องไปเปิดพจนานุกรมของเฟอร์บี้ค่ะ) นอกจากนี้เฟอร์บี้ยังมีความสามารถพูดซ้ำในสิ่งที่มันได้ยิน ซึ่ง NSA กลัวว่าข้อมูลที่อ่อนไหวอาจจะหลุดรอดออกไปได้ หลังจากที่สื่อต่างๆ ได้เผยแพร่ข่าวจดหมายเวียนฉบับนี้ คนทั่วไปต่างๆ ก็พากันตื่นตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จนเกิดเรื่องข่าวลือต่อๆ กันไปว่าเฟอร์บี้เป็นของเล่นจากประเทศจีนที่ทำขึ้นเพื่อเป็นสปายสอดแนม ร้อนถึงผู้ผลิตต้องออกมาพิสูจน์ให้เห็นว่าข่าวลือไม่เป็นความจริง ไม่มีอุปกรณ์สอดแนมใดๆ ทั้งสิ้น ไมโครโฟนที่มีบันทึกเสียงไม่ได้ มีไว้เพื่อรับคลื่นเสียงเพื่อให้เคลื่อนไหวเท่านั้น แต่ก็ไม่ปฏิเสธถ้าใครเอาไปดัดแปลงก็จะใช้เป็นอุปกรณ์สอดแนมได้ ข่าวลือก็คือข่าวลือวันยังค่ำ ไม่ทำอันตรายคนที่เชื่อ แต่ภัยเฟอร์บี้สุดยี้…ที่คุณคาดไม่ถึงก็มาจากความอยากได้อยากมีนี่แหละ เห็นคนอื่นมีก็อยากมีบ้าง แม้จะแพงแค่ไหนก็ตามก็ยอมควักเงินจ่าย ผลคือหลายคนถูกหลอกจ่ายเงินไม่ได้ของ จนกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งขึ้นมา เฟอร์บี้ก็เป็นอีกกระแส พัดมาชั่ววูบก็หายไป เช่นเดียวกับ ทามาก็อตจิ ตุ๊กตาบลายธ์ เดี๋ยวก็มีของใหม่ออกมายั่วกิเลสอีกไม่จบสิ้น…เอาชั่งน้ำหนักความอยากได้ ให้ดี ปิดท้ายวาเลนไทน์ปีนี้… 
ด้วยคลิปเพลงที่ซีแต่ง featuring Furby เลยละกัน 
สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ. [code]ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/tech/326623 [/code]

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This