แนะนำ McLaren Elva ที่ไม่มีกระจก แต่แรงและเร็วสุดๆ ขับกันไปได้อย่างไร ใครอยากรู้เข้ามาดูกันเลย !

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับสิ่งที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ สำหรับในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมาชมความสุดล้ำของรถยนต์ McLaren Elva ที่ไม่มีกระจก แต่ใช้ระบบแอโรไดนามิกพาลมตีโค้งเหนือห้องโดยสาร ซึ่งมันทำได้อย่างไร ใครอยากรู้ลองเลื่อนลงไปดูกันเลย 

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถ McLaren Elva คันนี้ 

1. McLaren Elva คือซูเปอร์คาร์สไตล์โรดสเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด  มีขุมพลังแรงสุดโหด  

2. Elva เป็นผลิตภัณฑ์ลำดับที่ 3 ในไลน์อัพ Ultimate Series ต่อจาก Senna and Speedtail แต่ถือว่ามีรูปลักษณ์ที่ “สุดขั้ว” ที่สุด เพราะไม่มีทั้งแผงหลังคาและกระจกบังลมรอบคัน ทั้งนี้เพื่อมอบประสบการณ์ขับขี่แบบรถแข่งคลาสสิค ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้ฟังเสียงเครื่องยนต์กระหึ่มเต็มสองหู

หลายคนอาจสงสัยว่าการไม่มีกระจกหน้าจะส่งผลต่อการขับขี่อย่างไร ? 

วิศวกรของค่ายได้ให้คำอธิบายว่าเมื่อขับขี่ด้วยความเร็ว 96 กม.ต่อชม. ขึ้นไป ระบบแอโรไดนามิกอันล้ำสมัยของ Elva จะทำงาน อากาศที่ไหลผ่านมาที่ด้านหน้าจะถูกดูดเข้าไปที่กันชนและยิงขึ้นบนอากาศทำมุมประมาณ 120 องศาออกจากช่องบนฝากระโปรงหน้า ก่อนจะตีโค้งข้ามห้องโดยสารออกไป นั่นหมายความว่าลมที่ปะทะด้านหน้าจะไม่สัมผัสผู้ขับขี่และผู้โดยสารแม้แต่น้อย เช่นเดียวกับแมลงหรือฝุ่นผงต่างๆ ก็จะถูกพัดพาอ้อมเหนือศีรษะไปด้วย  

ความยูนิคของรถยนต์คันนี้คือ ? 

1. Elva  ผลิตเพียง 399 คันในโลก

2. มาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนเครื่องยนต์บล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลังให้กระทืบคันเร่งถึง 815 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร

3. ถ่ายทอดลงพื้นด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด

4. อัตราเร่งของ Elva ทะยานจากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที   

และนี่ก็คือข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ McLaren Elva ที่เราอยากมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้เผื่อใครสนใจ สำหรับราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ราคาเบาๆ เพียง 1.69 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น ใครอยากได้ก็รีบๆ จัดกันเลย 

ที่มา: เว็บไซต์ Carscoops.com

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This