แมตช์ พรีวิว ดอร์ทมุนด์ vs ลิเวอร์พูล

Must Read

ดอร์ทมุนด์ – ลิเวอร์พูล (ยูโรปา ลีก) 
วันที่ : 7 เมษายน 2559
เวลา : 02:05 น.
ถ่ายทอดสด :True4U, beIN Sports


ผลการพบกันล่าสุด

10/08/2014   ลิเวอร์พูล  4 – 0 ดอร์ทมุนด์

ความพร้อมและสภาพทีม

ดอร์ทมุนด์ : 

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ พาทีมเข้ารอบนี้ หลังถล่มสเปอร์สด้วยประตูรวม 5-1 ส่วนผลงานล่าสุดในลีกก็เบียดชนะเบรเมน 3-2 เป็นการคว้าชัย 5 นัดติด  สภาพทีมเกมนี้ ทูเคิ่ลมีข่าวดีเมื่อมัตส์ ฮุมเมลส์ (น่อง), โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส (ปวดท้อง) และ อิลคาย กุนโดกัน (เท้า) 3 แกนหลัก ต่างฟิตกลับมาซ้อมเต็มที่เมื่อวันอังคาร พร้อมเป็นตัวเลือกอีกครั้ง ทูเคิ่ลจัดการเปลี่ยนทีมถึง 5 ตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ก่อน และคาดว่าพวกแกนหลักจะคัมแบ็กทั้งหมด รวมถึง ฮุมเมลส์ และ โซคราติส ที่ฟิตแล้ว  ทำให้ในรายของสเวน เบนเดอร์ ที่มีใบเหลืองติดตัว และ มัทธิอัส กินเตอร์ ที่ยืนเซนเตอร์ขัดตาทัพในเกมล่าสุด ก็จะกลับไปเป็นสำรองตามเดิม  นอกจากนี้ในรายของชินจิ คางาวะ และ กอนซาโล่ กาสโตร ก็ต้องเบียดแย่งกันลงเดินเกมร่วมกับกุนโดกัน และ ยูเลียน ไวเกิ้ล  ขณะที่เกมรุกยังจัดเต็มเหมือนเดิม นำโดย 3 ประสานทั้งมาร์โก รอยส์, เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ลิเวอร์พูล :

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พาทีมเข้ารอบนี้ ด้วยการถล่มแมนฯ ยูไนเต็ดด้วยประตูรวม 3-1 ส่วนผลงานในลีกล่าสุดเสมอสเปอร์ส 1-1 ทำให้ไม่ชนะมา 3 เกมแล้ว  สภาพทีมเกมนี้ คล็อปป์ต้องรอดูอาการของโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สตาร์แซมบ้าที่มีอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจนพลาดเกมล่าสุด แม้จะร่วมเดินทางไปเยอรมันกับเพื่อนร่วมทีมด้วยก็ตาม  แต่พวกที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคริสติย็อง เบนเตเก้ (เข่า), ลูคัส เลว่า (ต้นขา), เควิน สจ๊วร์ต (ข้อเท้า), จอร์แดน รอสซิเตอร์ (ต้นขา), แดนนี่ อิงก์ส (เข่า) และ โจ โกเมซ (เข่า) ยังชวดเหมือนเดิม   ส่วนมามาดู ซาโก้ ที่เล่นพลาดอย่างน่าเกลียดในหลายจังหวะในเกมกับสเปอร์ส ก็มีความเป็นไปได้ที่อาจโดนดร็อป นอกจากนี้คล็อปป์ก็ต้องกำชับ 5 ลูกทีม ไม่ว่าจะเป็นฟีร์มีโน่, นาธาเนียล ไคล์น, ฟิลิเป้ คูตินโญ่, เดยัน ลอฟเรน และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ให้ระวังตัวเป็นพิเศษ เพราะมีใบเหลืองคาดโทษอยู่ เพราะถ้าโดนจดชื่อก็จะติดโทษแบนในนัด 2 ทันที

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดอร์ทมุนด์ : 

(4-3-3) : โรมัน เบือร์กี้ – ลูคัส พิสเซ็ค, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, มาร์เซล ชเมลเซอร์ – อิลคาย กุนโดกัน, ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล, กอนซาโล่ กาสโตร (ชินจิ คางาวะ) – เฮนริค มคิทาร์ยาน, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, มาร์โค รอยส์

ลิเวอร์พูล : 

(4-2-3-1) : ซิมง มิโญเลต์ – นาธาเนียล ไคลน์, เดยัน ลอฟเรน, มามาดู ซาโก้, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็มเร่ ชาน – เจมส์ มิลเนอร์, อดัม ลัลลาน่า (โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่), ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ – แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

ความน่าจะเป็นของเกม

เสือเหลืองได้เปรียบจากการเฝ้ารัง บวกกับขุมกำลังที่พร้อมสรรพ เช่นเดียวกับผลงานในช่วงหลังที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทำให้จะเล่นด้วยความมั่นใจ ขณะที่หงส์แดงต้องยอมรับว่าเกมรับยังไม่นิ่ง เจอเกมรุกสุดจี๊ดของดอร์ทมุนด์กดดันเข้าบ่อยๆ มีป่วนแน่ ดูแล้วไม่น่าต้านไหว เพราะเจ้าถิ่นเด็ดขาดเหลือเกิน

ผลที่คาด :  ดอร์ทมุนด์ ชนะ  2 -1

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This