กสทช. เตรียมเปิดประมูล Digital TV เดือนมีนาฯปีหน้า พร้อมโม้ไม่มีปัญหาแน่

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. เมื่อวันที่ 30 ต.ค.พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. กล่าวว่า หลังจากประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการรับส่งสัญญาณโทรทัศน์จากระบบอนาล็อกไปสู่การส่งสัญญาณในระบบดิจิตอล จะทำให้ประเทศไทยมีสถานีโทรทัศน์มีจำนวนช่องเพิ่มขึ้น และประสิทธิภาพดีขึ้น โดยฟรีทีวีเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีอยู่จำนวน 6 ช่อง คือ ช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 ช่อง 11 และ ช่อง TPBS เป็น 48 ช่อง สัญญาณภาพ และเสียงคมชัดมากยิ่งขึ้น และมีความเสถียรของสัญญาณทั้งช่องในระบบปกติ (สแตนดาร์ด เดฟิเนชั่น) และช่องรายการคมชัดสูง (ไฮเดฟิเนชั่น) ประธาน กสท. กล่าวต่อว่า ส่วนตัวมองว่าการปรับเปลี่ยนระบบทีวีดิจิตอลครั้งนี้ จะดำเนินการโดยไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน หรือกระทบให้น้อยที่สุด โดยเฉพาะในด้านค่าใช้จ่ายที่เมื่อเป็นโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลอาจจะต้องรับชมโทรทัศน์ด้วยกล่องรับสัญญาณ หรือเซตท็อปบ็อกซ์ หากโทรทัศน์ที่ประชาชนใช้งานทั่วไปยังไม่สามารถรับสัญญาณในระบบดิจิตอลได้ ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาในการเปลี่ยนผ่านระบบอนาล็อกไปสู่ระบบดิจิตอลภายใน 5 ปี ซึ่งประชาชนจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ในการรับชมโทรทัศน์รายการปกติ พ.อ.นที กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ยังอยู่ระหว่างการร่างหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการประมูลและการศึกษาราคาตั้งต้นที่จะใช้ในการประมูลคลื่นความถี่ใบอนุญาตการประกอบกิจการโทรทัศน์ระบบดิจิตอล จากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือไอทียู โดยคาดการณ์ว่าจะมีความชัดเจนประมาณ ธ.ค.2555 พร้อมทั้งเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาในการเปิดประมูลใบอนุญาตฯ การประกอบกิจการเกี่ยวกับโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ในช่วงการเปิดประมูลเดือน มี.ค.2556 แต่อย่างใด

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This