การปฏิวัติ AI ในยุคใหม่: จาก Amazon สู่ Nvidia – นวัตกรรมและการลงทุนที่เปลี่ยนเกม

Must Read

Amazon ได้ลงทุนใน Anthropic ด้วยจำนวนเงิน 4 พันล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี AI แบบ generative และขยายความร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่างทั้งสองบริษัท โดย Anthropic จะใช้บริการคลาวด์ของ Amazon Web Services (AWS) เป็นผู้ให้บริการหลักสำหรับงานที่สำคัญ รวมถึงการวิจัยด้านความปลอดภัยและการพัฒนาโมเดลพื้นฐานในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทที่มีขนาดแตกต่างกันในอุตสาหกรรมต่างๆ ก็กำลังใช้ Claude บน Amazon Bedrock เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ รีเมคธุรกิจ และเร่งการเดินทางด้าน AI แบบ generative​ (US About Amazon)​.

การลงทุนและพัฒนา AI ของ Amazon กับ Anthropic แสดงถึงการเคลื่อนไหวที่สำคัญในตลาด AI, ที่สะท้อนถึงแนวโน้มระดับโลกในหมู่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่เรียกว่า ‘Magnificent Seven’ ซึ่งประกอบด้วย Alphabet, Amazon, Apple, Meta, Microsoft, Nvidia และ Tesla. บริษัทเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรม AI และมีผลกระทบอย่างมากต่อการเติบโตของตลาดหุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Nvidia ที่มีความก้าวหน้าอย่างมากใน AI และ generative AI ในปี 2023, ขับเคลื่อนรายได้รวมของบริษัทให้เพิ่มขึ้น 206% ในไตรมาสที่ 3 ของปีงบการเงิน 2024​ (Home of Technology News)​.

Microsoft มีความสัมพันธ์ยาวนานกับ OpenAI, โดยทั้งสองได้ทำข้อตกลงมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันและนวัตกรรมในตลาด. Google และ Amazon ก็มีการเคลื่อนไหวที่คล้ายคลึงกันโดยมีการลงทุนใน Anthropic, แสดงถึงการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในส่วนของตลาด AI. การเคลื่อนไหวเหล่านี้ได้รับการตรวจสอบจากคณะกรรมการการค้ากลางสหรัฐฯ (FTC) และหน่วยงานกำกับดูแลในสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักร, เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันและนวัตกรรม​ (TechXlore)​.

บริษัทเทคโนโลยีเหล่านี้ไม่เพียงแต่ลงทุนใน AI แต่ยังพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการที่ใช้ AI เพื่อสนับสนุนการเติบโตและนวัตกรรม. การลงทุนและพันธมิตรทางกลยุทธ์เหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางของอนาคตในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและ AI.

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This