ข่าวดี รถยนต์ All New Honda CR-V โฉมใหม่ เตรียมเปิดตัวกลางปี 2022 นี้

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ และชาวฮอนด้าทุกคน วันนี้เราก็มีข่าวดีจะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า รถยนต์ All New Honda CR-V โฉมใหม่ เตรียมเปิดตัวกลางปี 2022 นี้ ใครสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้เลย

สรุปข่าวล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ All New Honda CR-V โฉมใหม่ ได้ดังนี้

  • Honda CR-V นั้นถือว่าเป็นรถยนต์เอนกประสงค์แนว SUV ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 1995 ซึ่งก็มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนโฉมล่าสุดนี้ ก็นับว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 ของตัวรถแล้ว ล่าสุดทาง com ก็ได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลอัพเดทล่าสุดของรถรุ่นนี้ ออกมาให้เราได้ทราบถึงความน่าจะเป็นกันแล้ว ก่อนคาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้
  • ย้อนกลับไปในช่วงกลางปี 2020 ที่ผ่านมา เราได้เห็นภาพ Spyshot ของโมเดล SUV รุ่นใหม่จากทาง Honda ออกวิ่งทดสอบในยุโรป ซึ่ง ณ ตอนนั้นบรรดาสื่อยานยนต์จากทุกมุมโลก ก็ปักใจเชื่อว่านี้คือโมเดลรุ่นต่อไป อย่างแน่นอน เพราะด้วยรูปร่างและงานออกแบบที่ใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน แต่มีรายละเอียดที่แตกต่าง ทั้งการวางมุมลาดของกระจกหน้าใหม่ ซุ้มล้อและหลังคาที่ดูโปร่งกว่าเดิม รวมไปถึงกระจังหน้าใหม่ที่มีความใกล้เคียงกับ HR-V แต่ก็พอจะเดาได้ว่าตัวรถจะเป็น SUV ขนาดกลางด้วยระยะฐานล้อที่ยาวกว่า และมิติตัวรถที่ไม่เล็กเท่ากับ HR-V
  • มีรายงานจากหลายๆ สื่อต่างประเทศ ในทิศทางเดียวกันว่าเจ้า CR-V รุ่นที่ 6 จะมาพร้อมกับนวัฒกรรมของ Honda ในยุคปัจจุบัน เช่นเดียวกับ Honda Civic และ Accord รุ่นใหม่ โดยภาพรวมแล้ว ด้านหน้าจะได้รับงานออกแบบใหม่ที่เน้นที่ความเรียบง่าย ไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมทางด้านไดนามิกเท่าไหร่นัก มาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบเมทริกซ์ กระโปรงหน้ารถที่ยาวขึ้น และบังโคลนที่โดดเด่นช่วยเสริมภาพลักษณ์ของรถ Urban SUV ที่มั่งคงแข็งแรง มีการเดินเส้นสายที่เรียบง่ายเชื่อมกับไฟท้าย โดยส่วนหลังจะมีความคมชัดและมีรายละเอียดมากขึ้น
  • เมื่อเราพิจารณารวมกับภาพ Spyshot เปิดเผยตัวรถบางส่วน มิติตัวรถจะมีขนาดประมาณ ความยาว 4,623 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,855 มิลลิเมตร ความสูง 1,690 มิลลิเมตร และฐานล้อที่ยาวประมาณ 2,660 มิลลิเมตร ส่วนยื่นด้านหลังก็ดูเหมือนจะยาวขึ้น ซึ่งเมื่อรวมกับการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ จะทำให้สัดส่วนของเปลี่ยนไปค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับรุ่นที่ 5 ที่กำลังจำหน่ายในตลาดปัจจุบัน
  • ในส่วนของฟีเจอร์ที่น่าสนใจนั้น Honda ได้ออกมายืนยันว่าตัวรถรุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายหลังจากปี 2022 จะมีการติดตั้ง Google Assistance ในระบบสาระบันเทิงส่วนกลาง เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ดั่งนั้นโมเดล CR-V รุ่นใหม่จึงกลายเป็นโมเดลที่น่าจะมีการติดตั้งระบบนี้เป็นโมเดลแรกๆ ของไลน์การผลิตใหม่นี้ รวมไปถึงขุมกำลังแบบ e:HEV ที่ปัจจุบันประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ไล่เรียงไปตั้งแต่ City หรือแม้แต่รถใน Segment ใกล้เคียงกันอย่าง HR-V
  • ภายในห้องโดยสารนั้น ค่อนข้างชัดเจนว่าทาง Honda ไม่ได้เพิ่มเติมอะไรลงไปนอกเหนือจากระบบสาระบันเทิงใหม่ โดยจะอิงกับอุปกรณ์พื้นฐานที่เหมือนกับรุ่นปัจจุบัน แต่จะเน้นไปที่การจัดวาง Layout ของอุปกรณ์ที่จะทำให้ห้องโดยสารดูกว้างขึ้น ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบ Minimalist แผงหน้าปัดจะมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์แท็บเล็ตที่ใหญ่ขึ้น พร้อมด้วย Apple Carplay แบบไร้สายและ Android Auto การชาร์จแบบไร้สายและความสามารถ WiFi hotspot ก็น่าจะยังคงอยู่ครบในรุ่นที่ 6
  • สิ่งที่น่าจะเพิ่มเข้ามาใหม่ใน CR-V รุ่นที่ 6 นั้น จะมีการใส่ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้หรือ Adaptive Cruise Control ที่ทำงานร่วมกับระบบเซนเซอร์ ที่จะมีส่วนในการทำงานของระบบเบรกอัจฉริยะ AI ที่ช่วยในการจดจำป้านสัญญาณจารจร ที่จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
  • แน่นอนว่ายุคใหม่แบบนี้การจะใช้งานเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนๆ อาจเป็นเรื่องที่ไม่น่าตื่นเต้นอะไรมากนักแล้ว โดยคาดว่าทาง Honda เองตั้งใจจะทำให้ CR-V รุ่นที่ 6 นั้นเป็นรุ่นแรกของตระกูลนี้ ในการพัฒนาสู่เครื่องยนต์ไฮบริด โดยมีเครื่องยนต์ e:HEV ไฮบริดที่ชาร์จเองได้ เช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน ตัวแปรนี้จะใช้เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบขนาด 0 ลิตรผสมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 212 แรงม้า กำลังจะถูกส่งไปที่ล้อหน้าหรือทั้งสี่ผ่านระบบเกียร์ e-CVT ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ All New Honda CR-V โฉมใหม่ ที่เราอยากรายงานให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ทั้งนี้ก็คาดว่าตัวรถในเวอร์ชั่นวางขายจริงนั้น จะมีการเปิดตัวในช่วงกลางปี 2022 นี้ ส่วนประเทศไทยเราอย่างเร็วที่สุดที่น่าจะมีการเปิดตัว ก็คงจะเป็นในช่วงปลายปี แฟนๆ ของรถรุ่นนี้ ต้องมารอติดตามความเคลื่อนไหวกันอย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่มา 1 2

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This