ข่าวดี อิลอน มัสค์ ประกาศอย่างมั่นใจแล้วว่าตอนนี้ Tesla ใกล้มีระบบขับขี่อัตโนมัติที่สมบูรณ์แบบแล้ว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ ข่าวดีวันนี้คือ อีลอน มัสก์ ออกมาประกาศมั่นใจแล้วว่าตอนนี้ Tesla ใกล้บรรลุการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบแล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ลองมาติดตามอ่านกันเล้ย 

สรุปความก้าวหน้าเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติของ Tesla ล่าสุดได้ดังนี้ 

  1. เผย Tesla ใกล้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบระดับ 5 หรือ Level 5 ซึ่งผู้ขับขี่ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับตัวรถและสามารถนอนหลับได้ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงจุดหมาย

  2. อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla กล่าวแสดงความมั่นใจว่าระบบขับขี่อัตโนมัติระดับสูงสุดหรือ Level 5 จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า และอาจถูกใช้งานเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

“ผมยังคงมีความมั่นใจว่าเราสามารถเสร็จสิ้นการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 5 ภายในปลายปีนี้” มัสก์ กล่าวเพิ่มเติม

  1. ปัจจุบัน นอกจาก Tesla ที่เดินหน้าพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ ยังมีอีกหลายบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Waymo ในเครือ Google และ Uber Technologies ที่กำลังพัฒนาอยู่เช่นกัน โดยมีการทุ่มเงินลงทุนมหาศาลหลายพันล้านเหรียญสหรัฐตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า ยังต้องใช้เวลาอีกมากที่จะสร้างเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติในรถยนต์ที่ใช้งานบนถนนสาธารณะโดยที่ผู้บริโภคสามารถไว้วางใจได้อย่างเต็มที่
  2. มัสก์ เปิดเผยด้วยว่า นอกจากการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ Tesla ยังกำลังวิจัยระบบหล่อเย็นรูปแบบใหม่เพื่อรองรับการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์สุดล้ำในรถยนต์รุ่นต่อไป

  3. Tesla ทำยอดขาย Model 3 ในประเทศจีนได้สูงถึง 15,000 คันในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และล่าสุดค่ายรถพลังไฟฟ้าจากแคลิฟอร์เนียมีมูลค่าบริษัทสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก แซงหน้า Toyota Motors เรียบร้อยแล้ว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดจากบริษัท Tesla ที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกอกถูกใจของเหล่าสาวกเทสล่าไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะครับ 

ที่มา: สำนักข่าว Reuters

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This