ข่าวดี HomePod และ Apple TV กำลังจะเปลี่ยนมาทำงานบน tvOS ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวของการพัฒนาจากแอปเปิ้ล

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับวันนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า HomePod กำลังทำงานบนพื้นฐานระบบปฏิบัติการของ tvOS จากเดิมที่ทำงานบนพื้นฐาน iOS พร้อมข่าวลือรุ่นใหม่ที่มีราคาถูกกว่าเดิมด้วย รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครสนใจก็ลองมาติดตามอ่านกันได้เลย 

จากการตรวจสอบของเว็บไซต์ 9to5Mac พบว่า Apple ได้เปลี่ยนระบบปฏิบัติการของ HomePod จากที่เคยทำงานบนพื้นฐาน iOS มาใช้ tvOS แล้ว ซึ่งพบว่ามีข้อดีดังนี้ 

1. การเปลี่ยนซอฟต์แวร์ ‌ HomePod‌ มาทำงานบนพื้นฐาน tvOS จะช่วยเพิ่มประสิทธฺภาพการทำงานได้ดีขึ้น  ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า HomePod‌ และ Apple TV  เป็นอุปกรณ์ที่ต้องเสียบปลั๊กไฟอยู่ตลอดเวลา และยังใช้เป็นศูนย์ควบคุมอุปกรณ์สำหรับ HomeKit

2. ตอนนี้ iOS 14 ที่กำลังจะมาถึง อาจไม่สนับสนุนอุปกรณ์ที่ใช้ชิป A8 การสลับไปใช้ tvOS อีกต่อไป

3. การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้จะช่วยให้ HomePod‌ ยังสามารถอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ในอนาคตได้

4. ล่าสุดมีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนา HomePod‌ รุ่นใหม่ ที่มีราคาถูกกว่ารุ่นปัจจุบันประมาณ 50% เพื่อแข่งขันกับลำโพงของ Amazon และ Google ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดตัวทางการภายในปีนี้

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดจากทางค่ายแอปเปิ้ลที่เราอยากจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวกไม่น้อย เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งก้าวของการพัฒนาแบบก้าวกระโดดในสินค้าประเภททีวีของแอปเปิ้ล 

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This