ข่าวดี iOS 15 มีฟีเจอร์ Drag and Drop ช่วยผู้ใช้งานสามารถลากและวาง รูปภาพและข้อความ ข้ามแอปต่างๆ ได้แล้ว

Must Read

สวัสดีคอไอที และสาวกค่ายผลไม้ทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า iOS 15 อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถลากและวาง รูปภาพและข้อความ ข้ามแอปต่างๆ ได้เหมือน iPad แล้ว

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ที่ด้านล่างนี้เลย

  • เร็วๆ นี้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ได้ทดลองใช้ iOS 15 เวอร์ชั่น Beta พบว่าระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ของ iPhone รองรับการลากและวาง หรือ Drag and Drop สามารถใช้ได้กับข้อความและรูปภาพ ช่วยให้ลากข้ามไปมาระหว่างแอปได้สะดวก
  • โดยที่ฟีเจอร์ Drag and Drop มีให้ใช้งานบน iPad ตั้งแต่ปี 2017 และในที่สุดก็ขยายมาถึง iPhone แล้ว ด้วย iOS 15 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถลากและวางข้ามแอป เพื่อคัดลอกคอนเท้นต์ ไม่ใช่เพียงแค่การย้าย ซึ่งสามารถใช้ได้กับรูปภาพ เอกสาร และไฟล์ จากแอปหนึ่ง แล้วลากไปวางไว้ที่อื่นได้
  • หากต้องการใช้ฟีเจอร์ Drag and Drop บน iOS 15 ให้กดที่รูปภาพ ข้อความ หรือ ไฟล์ ค้างไว้ แล้วใช้นิ้วที่สองปัดออกจากแอปแล้วเปิดแอปอื่นโดยไม่ต้องยกนิ้วที่ลากคอนเท้นต์ จากนั้น ปล่อยรูปภาพ ข้อความ หรือไฟล์เพื่อวางลงในแอปอื่น
  • การแตะที่คอนเท้นต์ค้างไว้ จะทำให้นิ้วดูเหมือนลอยขึ้นและเกาะติด เมื่อคอนเท้นต์ถูกลาก ภาพเคลื่อนไหวและสัญญาณภาพจะระบุปลายทางที่เป็นไปได้ที่คอนเท้นต์นั้นจะสามารถวางได้
  • ฟีเจอร์ Drag and Drop บน iOS 15 ยังรองรับการลากเป็นกลุ่ม ผู้ใช้งานลากรายการเดียวด้วยนิ้วเดียว แล้วในขณะที่ลาก ให้เลือกรายการเพิ่มเติม โดยแตะรายการเหล่านั้นด้วยอีกนิ้วหนึ่ง รายการที่เลือกจะเคลื่อนที่เข้าหากันและปรากฏซ้อนอยู่ใต้นิ้วที่ลากรายการแรก จากนั้นจะสามารถลากรายการเป็นกลุ่มแล้ววางลงในแอปอื่นได้

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอทีเกี่ยวกับ iOS 15 ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจชาวค่ายผลไม้กันทุกคน สำหรับใครที่สนใจก็ลองใช้งานกันดูนะครับ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This