ข่าวด่วน ตอนนี้ Volvo ได้เริ่มนโยบายจำกัดความเร็วของรถยนต์ Volvo ทุกคันทั่วโลกไว้ที่ไม่เกิน 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้ว

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ สำหรับในครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ตอนนี้ Volvo ได้เริ่มติดตั้งระบบจำกัดความเร็วสูงสุดไม่เกิน 180 กม.ต่อชม. ไว้ในรถทุกคันที่ออกจำหน่ายทั่วโลก แล้ว เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย 

สรุปเรื่องราวเกี่ยวกับนโยบายจำกัดความเร็วรถของ Volvo ได้ดังนี้ 

1. บริษัทฯ ได้เริ่มนโยบายการจำกัดความเร็วไม่เกิน 180 กม.ต่อชม. ตามที่ให้คำมั่นไว้ในปีที่แล้ว มีเป้าหมายเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมากมาย 

2. นอกจากการจำกัดความเร็ว ค่ายรถจากสวีเดนยังเริ่มนำเสนอฟังก์ชั่น Care Key ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจำกัดความเร็วสูงสุดให้ช้ากว่า 180 กม.ต่อชม. ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นประโยชน์เมื่อรถถูกใช้งานโดยผู้ขับขี่อายุน้อยหรือผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ขับขี่มากนัก

3. Volvo ระบุว่ามาตรการเหล่านี้ตอกย้ำจุดยืนของ Volvo Cars ในการเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยในยานยนต์ระดับโลกมาอย่างยาวนาน และแสดงให้เห็นถึงอันตรายของการขับขี่ด้วยความเร็ว

4. อย่างไรก็ตาม นโยบายจำกัดความเร็วสูงสุดถูกวิจารณ์ในแง่ลบจากลูกค้าในหลายประเทศ โดยเฉพาะในเยอรมนีซึ่งถนนหลวงออโต้บาห์นบางช่วงนั้นไม่มีการจำกัดความเร็ว แต่ Volvo ก็ยังยืนยันที่จะล็อกความเร็วไว้ไม่เกิน 180 กม.ต่อชม. ในรถที่จำหน่ายในเยอรมนี โดยอ้างว่าเกือบทุกประเทศทั่วโลกมีกฎหมายจำกัดความเร็วที่ต่ำกว่า 180 กม.ต่อชม.อยู่มาก

5. การขับขี่ด้วยความเร็วสูงเกินไปคือหนึ่งในสาเหตุหลักของการเสียชีวิตบนท้องถนน ผู้คนส่วนมากยังไม่มีความเข้าใจว่าการขับขี่ด้วยความเร็วสูงทำให้เกิดผลเสียหายร้ายแรงอย่างไรบ้าง 

และนี่ก็คือแถลงการณ์ทั้งหมดอย่างเป็นทางการจากค่าย Volvo ที่เราได้สรุปให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าสาวกของค่ายที่รักความเร็วคงเข้าใจในความปรารถนาดีของบริษัทนะครับ 

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This