ข่าวด่วน MacBook Pro รุ่นปี 2012 กำลังจะกลายเป็นของล้าสมัย ไม่มีบริการฮาร์ดแวร์ใดจาก Apple ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้มีข่าวจากทาง Apple มาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า MacBook Pro ที่มาพร้อมจอ Retina รุ่นแรกจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ล้าสมัย ในวันที่ 30 มิถุนายน 2020

สรุปข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ MacBook Pro ได้ดังนี้ 

  1. MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว ที่ออกมาในช่วงกลางปี 2012 เป็น MacBook Pro รุ่นแรก ที่มาพร้อมจอแสดงผล Retina และกำลังจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ล้าสมัย (Obsolete) ในวันที่ 30 มิถุนายน 2020

  2. หมายความว่า Macbook รุ่นนี้จะไม่สามารถใช้บริการด้านฮาร์ดแวร์จาก Apple ได้อีกต่อไปโดยไม่มีข้อยกเว้น

  3. ความจริงแล้ว MacBook Pro รุ่น 2012 กลายเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า (Vintage) ตั้งแต่ปี 2018 แต่ยังคงได้รับการบริการต่อไปในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่อง แต่หลังจากวันที่ 30 มิถุนายน 2020 จะไม่สามารถเข้ารับบริการจาก Apple ได้อย่างถาวร

  4. เพราะฉะนั้น ถ้าใครใช้ MacBook Pro รุ่นแรก ที่มาพร้อมจอแสดงผล Retina และมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือซ่อมแซมอื่นๆ ควรติดต่อนัดหมายเข้ารับบริการจาก Apple อย่างเร็วที่สุด

  5. ทั้งนี้ Apple กำหนดไว้ว่า “ผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า” (Vintage) คือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการผลิตเกิน 5 ปีแต่ไม่ถึง 7 ปี และ Apple ได้หยุดให้บริการฮาร์ดแวร์สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า โดยมีข้อยกเว้นในบางภูมิภาค อย่างเช่น ประเทศตุรกี หรือ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริก ขึ้นอยู่กับความพร้อมของสินค้าคงคลังหรือตามที่กฎหมายกำหนด

  6. สำหรับ “ผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกการผลิต” หรือล้าสมัย (Obsolete) คือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการผลิตมานานกว่า 7 ปีแล้ว และ Apple ได้หยุดให้บริการฮาร์ดแวร์ทั้งหมดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ยกเลิกการผลิต โดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวในโลกไอทีจากค่าย Apple ที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบโดยทั่วกัน ใครที่ใช้ Macbook รุ่นปี 2012 อยู่ก็รีบๆ เช็คอาการกันก่อน 30 มิถุนายนนี้นะครับ 

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This