ข่าวร้ายย!! เครื่องเกม PlayStation5 จะขาดตลาดไปจนถึงปีหน้า

Must Read

สวัสดีคอเกมส์ ทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า เครื่องเกม PlayStation 5 อาจเผชิญปัญหาขาดตลาดไปถึงปี 2022 เนื่องจากเป็นที่ต้องการสูงมาก

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่สรุปด้านล่างนี้เลย

  • ตั้งแต่ที่เครื่อง PlayStation 5 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้ในหลายประเทศ เนื่องจากความต้องการสูงมาก
  • ประกอบกับตอนนี้โลกกำลังเผชิญปัญหาขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ยิ่งทำให้การผลิตเครื่องเกม PS5 เพื่อตอบสนองผู้บริโภคเป็นไปด้วยความยากลำบาก
  • ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Sony แจ้งว่าปัญหาขาดแคลน PlayStation 5 จะสิ้นสุดลงภายในปีนี้ แต่ในที่สุดก็ต้องกลับลำแถลงใหม่
  • โดยการเปิดเผยล่าสุดจากนาย Hiroki Totoki ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินของ Sony บอกกับนักลงทุนว่า บริษัทฯ ปัญหาการขาดแคลนเครื่อง PS5 ในตลาดจะยังคงดำเนินต่อไปจนถึงปี 2022
  • ที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ และยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการผลิต โดยตั้งเป้ายอดจัดส่งในปีที่ 2 ไว้ที่ 8 ล้านเครื่อง
  • ทั้งนี้ข้อมูลล่าสุดพบว่าเครื่องเกม PlayStation 5 มียอดจัดส่งทั่วโลกแล้วกว่า 8 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่เปิดตัว จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2021 ซึ่งถือเป็นยอดขายที่เกินเป้าไปมาก

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเครื่องเกม PS5 ที่เราอยากจะมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็เพื่อว่าจะได้เตรียมพร้อมรับมือปัญหาการขาดตลาดนี้กัน สำหรับใครที่กำลังอยากได้เครื่องเกม PS5 ก็คงต้องทำใจกันหน่อย เพราะคงจะหาซื้อได้ยากไปจนถึงปีหน้าเลย

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This