ข่าวร้าย เครื่องเกม PlayStation 5 ไม่สามารถติดตั้งเกมสำหรับ PS5 ลงใน External HDD ได้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงเกม สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวร้ายจะมาแจ้งให้คอเกมได้ทราบว่า โซนี่ยืนยันแล้วว่าเครื่องเกม PlayStation 5 ไม่สามารถติดตั้งเกมสำหรับ PS5 ลงใน External HDD ได้ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเล้ยย

สรุปข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับเครื่องเกม PS5 ได้ดังนี้

  1. Sony เคยเปิดเผยว่า PlayStation 5 ไม่รองรับการจัดเก็บ SSD ภายนอกเมื่อเปิดตัว แต่ฟีเจอร์นี้อาจถูกเพิ่มลงในคอนโซลในภายหลัง อย่างไรก็ตาม Sony ไม่เคยพูดถึงการจัดเก็บ HDD ภายนอก และยังคงเป็นปริศนาว่า ที่เก็บข้อมูล SSD ภายนอก จะเร็วเท่ากับที่เก็บข้อมูล SSD ภายในของ PlayStation 5 หรือไม่
  2. Sony เริ่มส่ง PlayStation 5 ไปยังสื่อหลายแห่งเพื่อให้รีวิว ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ และหนึ่งในนั้นได้พยายามลองย้ายเกมที่ติดตั้งอยู่ใน PlayStation 5 ไปยัง HDD ภายนอก แต่ไม่มีเมนูหรือตัวเลือกให้ย้าย แต่สามารถย้ายเกมในระบบ PlayStation 4 ไปยัง HDD ภายนอกได้
  3. ขณะที่ Xbox Series X คู่แข่งของ PlayStation 5 รองรับทั้ง รองรับทั้ง SSD และ HDD ภายนอก สำหรับการขยายพื้นที่ว่างบนคอนโซล แต่เกมที่จัดเก็บไว้ใน HDD ภายนอก อาจไม่รองรับฟีเจอร์บางอย่างของคอนโซล เช่น Quick Resume ซึ่งทาง Microsoft ก็แนะนำให้ผู้ใช้งานบันทึกข้อมูลของเกมไว้ใน HDD ภายนอก และเมื่อใดก็ตามที่พยายามเล่นให้ย้ายไปไว้ใน SSD ภายในของคอนโซล
  4. ทั้งนี้ PlayStation 5 มาพร้อมความจุ SSD 825GB แต่พื้นที่บางส่วนจะถูกใช้ไปกับระบบปฏิบัติการ ทำให้ PlayStation 5 อาจเหลือพื้นที่ว่างสำหรับติดตั้งเกมประมาณ 660GB ซึ่งคิดเป็น 80% ของพื้นที่เก็บข้อมูลทั้งหมด

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเครื่องเกม PS5 ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อสำหรับคอเกมทุกคน

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This