ข่าวลือ AirPods ในอนาคต อาจถูกติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแสง Ambient Light Sensors แทนเซ็นเซอร์ Optical

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวที่น่าตื่นเต้นจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่า AirPods ในอนาคต อาจถูกติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแสง Ambient Light Sensors ซึ่งรายละเอียดในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เราลองมาติดตามกันเลย 

สรุปข่าวเกี่ยวกับการมาของเซ็นเซอร์ Ambient Light Sensors ใน AirPods ได้ดังนี้ 

1. DigiTimes แหล่งข่าวในไต้หวันอ้างว่า AirPods ในอีก 1 – 2 ปี ข้างหน้า อาจได้รับการติดตั้งเซ็นเซอร์วัดแสง Ambient Light Sensors (ALS) โดยใช้ส่วนประกอบจากบริษัท ASE Technology ซึ่งคาดว่าเซ็นเซอร์ ALS จะถูกนำมาใช้แทนที่เซ็นเซอร์ Optical ที่มีอยู่แล้วใน AirPods‌ รุ่นปัจจุบัน

2. ด้านเว็บไซต์ MacRumors ไม่เห็นด้วยกับ DigiTimes ในเรื่องของการนำเซ็นเซอร์ ALS มาแทนที่ Optical เพื่อใช้ตรวจจับการสวมใส่ ทั้งที่ของเดิมก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว แต่เชื่อว่า Apple จะนำเซ็นเซอร์ ALS มาใช้ประโยชน์ในด้านสุขภาพมากกว่า

3. MacRumors ยกตัวอย่างอุปกรณ์วัดออกซิเจนปลายนิ้ว ซึ่งใช้แสงอินฟราเรดส่องผ่านหลอดเลือดและสามารถวัดปริมาณออกซิเจนในเลือดได้ ซึ่งนอกจากอุปกรณ์ที่วัดผ่านปลายนิ้วที่คุ้นเคยกันดี ยังมีแบบเกี่ยวที่ใบหูด้วย เช่นแบรนด์ FreeWavz ซึ่งมีดีไซน์คล้ายกับ Powerbeats Pro

4. การตรวจวัดระดับออกซิเจนในเลือด ยังมีประโยชน์ในด้านการตรวจสอบสภาวะสุขภาพ เช่น ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ และปัญหาอื่นๆ ซึ่ง Apple ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และกำลังพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ที่ใส่ใจด้านสุขภาพมากขึ้น

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีจากค่ายแอปเปิ้ลที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าสาวกได้ไม่น้อย ส่วนในอนาคตสิ่งนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ก็คงต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This