ข่าวใหญ่ Huawei ซุ่มพัตนาชิป Kirin รุ่นใหม่ ด้วยเทคโนโลยีระดับ 3 นาโนเมตร

Must Read

วันนี้เรามีข่าวใหญ่ในวงการไอทีจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคนได้ทราบว่า ตอนนี้ HUAWEI กำลังพัฒนาชิป Kirin รุ่นใหม่ ใช้เทคโนโลยี 3 นาโนเมตรแล้ว โดยอาจใช้ชื่อเรียกว่า Kirin 9010 หรือ Kirin 9020

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่สรุปด้านล่างนี้เลย

  • แม้ว่า HUAWEI จะถูกสหรัฐอเมริกากีดกันจากผู้ผลิตชิปเซ็ท TSMC จนไม่สามารถจัดหาชิป Kirin ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ HUAWEI ได้ แต่ไม่สามารถหยุดบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่จากประเทศจีนให้ก้าวไปข้างหน้าได้
  • เพราะล่าสุดมีรายงานว่าHUAWEI กำลังพัฒนาโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตระดับ 3 นาโนเมตร
  • ชัดเจนว่าเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา HUAWEI ได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าภายใต้ชื่อ Kirin Processor ซึ่งแสดงให้เห็นว่า HUAWEI ยังคงให้ความสำคัญกับแผนกชิป HiSilicon
  • และ Huawei ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีชิปรุ่นใหม่ เพื่อกลับมาในอนาคตโดยไม่ต้องพึ่งพาบริษัทอื่น
  • โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ในอนาคตของ HUAWEI จะถูกสร้างบนเทคโนโลยีการผลิตระดับ 3 นาโนเมตร อาจใช้ชื่อเรียกว่า Kirin 9010 หรือ Kirin 9020
  • ส่วนเทคโนโลยีรุ่นต่อไปของ Kirin 9000 ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิต 5 นาโนเมตร

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ทั้งนี้เรายังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับชิป Kirin ระดับ 3 นาโนเมตร แต่คาดว่า HUAWEI จะออกแบบเสร็จภายในปี 2021 ดังนั้นหากมีข่าวความเคลื่อนไหวประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราจะรีบแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This