ข่าวใหญ่! OneWeb และ Eutelsat รวมกิจการ ตั้งยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตแล้ว

Must Read

สวัสดีคอเทคโนโลยีทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่ในแวดวงไอทีจะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด OneWeb และ Eutelsat รวมกิจการ ตั้งยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตแล้ว รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุดบริษัทดาวเทียมยูเทลแซท (Eutelsat) และวันเว็บ (OneWeb) ได้ตกลงที่จะควบรวมกิจการมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 124 ล้านบาท เพื่อสร้างเครือข่ายอินเทอร์เน็ตดาวเทียมแข่งกับดาวเทียมสตาร์ลิงก์ (Starlink) ของบริษัทสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และดาวเทียมไคเปอร์ (Kuiper) ของบริษัทอเมซอน (Amazon)
  • ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงดาวเทียมในวงโคจรต่ำ (Low Earth Orbit) และบริการของทั้งสองเข้าด้วยกัน เพื่อการเชื่อมต่อที่เร็วขึ้นและความล่าช้าที่น้อยลง โดยต่อจากนี้ วันเว็บจะยังคงดำเนินการในฐานะแบรนด์ของตนเองภายใต้ยูเทลแซทต่อไป
  • ในส่วนของผู้ถือหุ้นปัจจุบันของวันเว็บจะลงเอยด้วยสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 50 ในยูเทลแซท หลังจากการควบรวมกิจการเสร็จสิ้น ซึ่งอาจเกิดขึ้นในครึ่งแรกของปี 2023 ทั้งนี้กระบวนการอนุมัติยังรวมถึงการดำเนินการตามพระราชบัญญัติความมั่นคงและการลงทุนแห่งชาติของสหราชอาณาจักร เพื่อประเมินภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากการควบรวมกิจการอาจก่อให้เกิดความมั่นคงของชาติ
  • สำหรับยูเทลแซทนั้น เป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศส ผู้ให้บริการโทรทัศน์และอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม อันมีดาวเทียมด้วยกันจำนวน 36 ดวง ในวงโคจรค้างฟ้ารอบเส้นศูนย์สูตรของโลก
  • และสำหรับวันเว็บนั้น ได้เปิดตัวดาวเทียมแพร่ภาพทางอินเทอร์เน็ตดวงแรกในต้นปี 2019 ปัจจุบันมีดาวเทียมประมาณ 428 ดวงในวงโคจร โดยวางแผนจะส่งดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจรทั้งหมด 648 ภายในปี 2022
  • สำหรับโปรเจกต์ ไคเปอร์ (Project Kuiper) ของอเมซอนที่เป็นคู่แข่ง ทางบริษัทได้จองเที่ยวบินจรวดไว้ทั้งหมด 83 เที่ยวบิน ภายใน 5 ปีนี้ เพื่อส่งมอบกลุ่มดาวเทียมที่วางแผนไว้จำนวน 3,236 ดวง
  • และสำหรับสตาร์ลิงก์ของสเปซเอ็กซ์ได้เปิดตัวดาวเทียมแล้วหลายพันดวง มีสมาชิกมากกว่า 250,000 ราย และให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในหลายสิบประเทศ พร้อมตัวเลือกบริการที่หลากหลายในขณะนี้

และนี่ก็คือข่าวใหญ่สะเทือนวงการอินเตอร์เน็ตที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน และหากมีข่าวใหญ่ๆ เช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This