ความรู้ทางสุขภาพจิตhow to โสดอย่างมีความสุข7

Must Read

7  เป็นคนเข้ากับคนได้ง่ายแต่ไม่ใจง่าย

การเข้ากับคนง่าย คือการเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สนิทกับผู้อื่นได้ง่าย ยอมเป็นมิตรกับคนทุกคน ถ้าในกรณีนี้ถือว่า เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่จะกระทำ แต่การเป็นคนใจง่าย

ส่วนใหญ่มักจะใช้กับผู้ชายและผู้หญิง เวลาที่จะตัดสินใจเลือกใครมาเป็นแฟน คนใจง่ายคือ คนที่คิดอะไรโง่ๆง่ายๆ  แค่เพิ่งจะรู้จักกันไม่นาน ก็ยอมมีอะไรกับเขา ยอมไปอยู่กับเขา แบบสามีภรรยา เหมือนคนที่ใช้อวัยวะส่วนอื่นในร่างกายคิดและตัดสินใจ

แทนที่จะใช้สมองและหัวใจพิจารณาไตร่ตรองใหัดี
ก่อนว่า คนเราถ้าจะอยู่ด้วยกัน ต้องทำความรู้จักและเรียนรู้นิสัยกันก่อน ถึงค่อยตัดสินใจจะอยู่ด้วยกัน

การที่เป็นคนใจง่ายทำอะไรในวันนี้ อาจทำให้พบกับความยากลำบาก ในวันข้างหน้าจนเราอาจจะแก้ไขอะไร ไม่ได้อีกแล้วก็ได้ค่ะ

เรื่องของคนใจง่ายจนทำให้ต้องเสียชีวิตในภายหลัง นิดเป็นสาวสวยมีเสน่ห์ ผิวขาวหน้าใสปิ๊ง จนไม่พลาดสายตาของหนุ่มๆมากมาย นิดได้ตกหลุมรักกับ เจ หนุ่มที่มาจีบเธอ

ด้วยความที่ทั้งสองเป็นคนใจง่าย บวกกับพอใจในหน้าตาและนิสัย เพราะทั้งสองฝ่ายต่างร่วมกันแจกโปรโมชั่นเอาใจกันสุดฤทธิ์ คบกันไม่นานทั้งสองฝ่ายจึงตกลงอยู่กินกันฉันสามีภรรยา

แต่พออยู่กันไปสักหนึ่งปี เจ สามีนิด เริ่มมีอาการป่วยเป็นประจำ จนทำงานไม่ไหว ไปพบแพทย์หลายครั้งก็ยังรักษาไม่หายทำให้แพทย์สงสัย

เลยสั่งให้มีการตรวจเลือด จึงได้พบว่า ที่เจป่วยเป็นประจำ เพราะเจป่วยเป็นโรคเอดส์ทำให้มีอาการภูมิคุ้มกันบกพร่อง ทำให้เกิดการติดเชื้อบ่อย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะปกติเจ ก็เป็นคนสำมะเลเทเมา ชอบไปกินเหล้าเมายา เที่ยวซ่องโสเภณีกับเพื่อนๆ โดยไม่รู้จักใส่ถุงยางป้องกัน อยู่เป็นประจำ

ซึ่งนิดก็ติดเชื้อเอชไอวีจากสามีเธอด้วย ต่อมาไม่นานเจ สามีของเธอก็เสียชีวิต หลังจากสามีนิดเสียชีวิต ด้วยความที่นิดเกิดอาการว้าเหว่ เดียวดายขาดที่พึ่งในชีวิต ประกอบกับนิดป่วย นิดเลยต้องการหาผู้ชายเพื่อช่วยเหลือทางด้านเงินทอง

และด้วยความที่นิดถึงจะเป็นโรคเอดส์ แต่เธอก็ยังขาวสวย หุ่นต้องใจชายหน้าตาเธอเลยไม่เหมือนคนป่วย ผู้ชายเลยคิดว่า
นิดมีสุขภาพแข็งแรง นิดจึงมีคนมาชอบเธอมากมายเช่นเคย

คราวนี้นิดคิดอะไรแบบง่ายๆและเลวๆ ว่าในเมื่อเคยมีความรักและคบหากับเจเพียงคนเดียว ชีวิตเธอจะโชครัายต้องเป็นเอดส์ คราวนี้เลยคิดว่า จะไม่คบใครอย่างจริงจัง ถ้าผู้ชายคนไหนชอบเธอ และให้เงินเธออย่างง่ายๆ

เธอก็ยินดีรีบไปนอนกับเขา ซึ่งของง่ายๆต่ำๆแบบนิดผู้ชายเลวๆมักจะชอบ โดยส่วนมากคนที่มาชอบนิด ก็มักจะเป็นผู้ชายประเภทขาฟันแล้วรีบหนี รีบจีบนิด รีบนอนกับนิด และให้ค่าตัวนิดพอนอนกับนิดคนเบื่อคนรีบไปหาสาวคนใหม่

และนิดก็ไม่เคยบอกผู้ชายพวกนั้นว่าเป็นเอดส์และไม่คิดที่จะป้องกัน เพราะนิดกลัวว่าถ้าผู้ชายรู้เขาจะไม่รักและไม่ให้เงินเธออีกต่อไป นิดไม่สนใจเลยว่า พฤติกรรมแบบนี้เป็นการกระทำที่ โคตรเลวทำให้ผู้ชายคนอื่นต้องติดเชื้อจากเธอ ต้องตกนรกทั้งเป็นไปด้วย

นิดหลอกเอาเงิน และนอนกับผู้ชายจนนับจำนวนไม่ถูก จนท้ายที่สุดนิดก็อาการทรุดหนักจนเสียชีวิตตั้งแต่ยังเป็นสาว

ซึ่งเรื่องของนิดน่ากลัวมาก เกือบจะเรียกไดัว่าเป็นฆาตกรรมหมู่ ก็ว่าได้ค่ะ ไม่เชื่อลองคำนวนดูได้ค่ะ สมมติว่า มีผู้ชายติดเชื้อจากนิดสิบคน และผู้ชายสิบคนที่ติดเชื้อจากนิดไปนอนกับผู้หญิงอื่นอีกสิบคน ก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกสิบคน รวมเป็นยี่สิบคน

และเราก็ไม่มีทางรู้ได้ว่า ชายหญิงยี่สิบคนที่ติดเชื้อกลุ่มนี้จะไปนอนกับคนอื่นอีกรึเปล่า ถ้าพวกเขาไปนอนกับคนอื่นอีกยี่สิบคน ผู้ติดเชื้อก็จะเพิ่มทวีคูณเป็นสี่สิบคน

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเกิดมีการตั้งครรภ์ ก็เป็นการเพิ่มบาปกรรมให้เด็กที่ไม่มีความผิดต้องมาเป็นเอดส์ดัวย เขาจึงมีการกล่าวว่าโรคเอดส์แพร่เชื้อได้ง่ายและเร็ว ถ้าไม่มีสมองรู้จักป้องกันก่อนมีเพศสัมพันธ์

ผู้ใหญ่จึงมักจะพร่ำสอนเราเสมอว่า อย่ารีบมีแฟน ถ้ารักกันชอบกันอย่าใจง่าย อย่าชิงสุกก่อนห่าม ต้องตรวจเลือดตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน และถ้ารักกันจริง ต้องให้เกียรติ์กันพาผู้ใหญ่มาทำการสู่ขอ ให้ถูกต้องตามประเพณี แต่งงานก่อนอยู่ดัวยกันไม่ใช่ใจง่าย อยู่ด้วยกันก่อนแต่งค่ะ

เครดิตภาพจาก

  • https://intrend.trueid.net/article/โสดก็สุขได้-trueidintrend_58868

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This