ความรู้ทางสุขภาพจิตhow to โสดอย่างมีความสุข8

Must Read

8 จงยืนหยัดด้วยตัวเองอย่าหวังหาแฟน เพื่อที่จะเป็นชาวเกาะเขากินมากเกินไป

น่าเป็นคติเตือนใจที่ดีโดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่หวังจะใช้ความสวย เพื่อหวังรวยทางลัดโดย คิดตื้นเขินแค่ว่า แค่ทำตัวให้สวยเท่านั้น และหาแฟนเศรษฐีมาคอยเลี้ยงดู เป็นอู่ข้าวอู่น้ำเป็นบ่อเงินบ่อทองให้เราฟรีๆโดยที่เราจะไดัสบายไม่ต้อง ทำงานอะไรให้เหนื่อย

ผู้เขียนขอบ่องตงค่ะว่า เป็นการคิดที่ผิดทางมากค่ะ เพราะถ้าเราต้องคอยพึ่งพาเขา โดยที่เราไม่รู้จักทำมาหากิน ข่วยเหลือเขา เขาจะมองว่า เราเป็นเพียงแค่ตุ๊กตาสวยๆ ที่พอเขาเอาเงินซื้อเราแล้ว เราก็ห้ามมีความคิดความรู้สึก ต้องคิดต้องทำตามคำสั่งเขา ห้ามมีสิทธิ์โต้แย้งมีชีวิตเป็นของตัวเอง เพราะเขาลงทุนซื้อเรามาแล้ว ก็ต้องใช้เราให้คุ้มค่า

และเขาก็ทราบดีว่า เราอยู่ได้เพราะอาศัยเงินเขา ถ้าเราไม่ยอมทำตามคำสั่งเขาเราก็อดตาย เราเลยเหมือนลูกไก่ในกำมือเขาจะบีบก็ตาย จะคลายก็รอด เขาเลยไม่เกรงใจเรา

ตัวอย่างเรื่องของผู้หญิงคนนี้ ฟ้าเคยเป็นเด็กใจแตก ชอบมั่วสุมไปเที่ยวตามผับมาก่อน ต่อมามีเอนกเศรษฐีเป็นเจ้าพ่อผู้มีอิทธิพล มาสนใจฟ้า อยากไดัฟ้าไปเป็นเมียน้อย ดัวยความที่ตอนนั้นฟ้ายังเป็นเด็ก อยากได้เงินใช้มากๆ เพื่อที่จะได้เที่ยวเตร่ไดัตามสบายฟ้าเลย ตกลงที่จะยอมเป็นเมียน้อยเศรษฐี

ฟ้าอยู่กับเอนกไดัพักนึง  ฟ้าก็มีลูกชายกับเอนกหนึ่งคน อยู่กันใหม่ๆ เอนกก็ทั้งรักทั้งหลงฟ้า หาเงินทองมาปรนเปรอฟ้ามากมายให้ฟ้าสบายกาย แต่กาลเวลาผ่านมาไดัสักสามปี เจ้าพ่อเอนกก็เริ่มเบื่อหน่ายฟ้า

จากที่เคยพูดจาอ่อนหวาน เรียกฟ้าว่าน้องคนสวย มาหาฟ้ากับลูกเป็นประจำ เอนกก็เริ่มเปลี่ยนลายในตัวเป็นลวดลายแบบใหม่ กลายเป็นหายหัวไปนานๆจะมาหาฟ้าที แต่ไปหาเมียน้อยคนอื่นบ่อยมากขึ้น พอฟ้าบ่นว่าทำไมไม่มีเวลาให้ฟ้ากับลูกเหมือนเมื่อก่อน

เอนกก็เปลี่ยนจากพูดเพราะจากฟ้าเป็นด่าฟ้า ว่ามึงมันแค่เมียน้อยอาศัยเงินกูแดก มึงอย่าบังอาจเสือกเรื่องของกู และหลังๆพอฟ้าทำอะไรไม่ถูกใจเอนก เจ้าพ่อเอนกก็มักจะด่าว่าทุบตีฟ้าเป็นประจำ แรกๆฟ้าก็จำเป็นต้องทนเพราะยังไม่มีทางไป อีกทั้งลูกยังเล็กเลยต้องขอเงินเอนกใช้เพื่อเลี้ยงดูลูก

จนหลายปีต่อมาลูกของฟ้าเริ่มโตเป็นเด็กอายุ12 ซึ่งลูกชายของฟ้าก็รู้ดี ว่าพ่อกับแม่ทะเลาะกันเป็นประจำ มีอยู่เหตุการณ์หนึ่ง ที่ทำให้ฟ้าตัดสินใจว่า จะไม่อยู่เป็นเบี้ยล่างอีกต่อไปแล้ว

วันนั้นเอนกกลับมาบ้านเร็วกว่าปกติ พอมาถึงบ้านก็ เอากระเป๋ามาฟาดหัว ต่อฟ้าว่า มึงขโมยของกูไป มึงไม่ต้องมาตอแหลตอนเช้ากูยังอยู่ที่นี่ ถ้ามึงไม่ได้เอาไปและใครจะเอาไปอีตอแหล

แต่ภายหลังเอนกถึงนึกอะไรขึ้นมาได้ บอกฟ้าว่า กูลืมไปว่าตอนกลางวันกูไปกินข้าวที่บ้านเมียน้อยอีกคน สงสัยคงลืมกระเป๋าสตางค์เอาไว้ที่บ้านอีดอกนั่น แบบนั้นกูแวะไปเอาของก่อนดีกว่า

จากนั้นเอนกก็รีบออกจากบ้านโดยที่ไม่สนใจแม้แต่จะขอโทษฟ้าที่ทำร้ายฟ้า  มากล่าวหาฟ้าแบบผิดๆ คิดดูสิคะว่ามันน่าช้ำใจแค่ไหน

ลูกชายฟ้าก็เห็นเหตุการณ์เลยพูดปลอบใจฟ้า แม่ครับถ้าเราโดนเขากดขี่ข่มเหง ไม่เห็นแม่เป็นคนแบบนี้ เราจะทนอยู่ให้เขากดขี่ทำไมครับ ไม่มีเขาพวกเราก็น่าจะอยู่กันได้นะครับ

ไดัฟังลูกพูด ฟ้าเลยรู้สึกว่า ลูกเปรียบเสมือนสิ่งมีค่ารักษาแผลในจิตใจฟัา ในเมื่อลูกใหักำลังใจไม่ให้ฟ้าต้องทนอยู่ในอำนาจคนเลวๆแบบนี้ ฟ้าก็ควรเดินหน้าหางานอื่นทำในชีวิตต่อไป

ฟ้าเลยตัดสินใจหนีออกจากบ้านเอนก ไปอยู่กับเพื่อนผู้ชายที่ฟ้ารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถม ที่กำลังรับราชการอยู่ที่ต่างจังหวัด กับภรรยาของเขา เพื่อที่ฟ้าจะได้ออกหางานทำที่ต่างจังหวัดได้สะดวก

แต่พอออกจากบ้านไปได้สักพักปัญหาก็ยังไม่จบซะทีเดียว เนื่องจากเอนกมีสันดานเจ้าพ่อ ฆ่าได้แต่หยามไม้ได้ เพราะเอนกรู้ว่าฟ้าหนีเขาไม่ยอมอยู่รองรับความเลวของเอนกอีกแล้ว เจ้าพ่อเอนกเลยส่งคนไปข่มขู่คุกคามเพื่อนๆของฟ้า เพื่อทีจะไดับอกที่อยู่ของฟ้า จะไดัตามว่ากลับมาเป็นเมียน้อยตัวเองเหมือนเดิม

ตอนหลังเอนกได้รู้ว่าฟ้าอยู่กับเพื่อนผู้ชายที่ต่างจังหวัด ก็ส่งคนไปคุกคามแถมส่งคนไปวุ่นวาย ปล่อยข่าวลือให้หน่วยงานราชการที่เพื่อนฟ้าทำงานอยู่ว่า เพื่อนฟ้ามีเมียอยู่แล้วยังนอกใจเมียมาเป็นชู้กับฟ้า ทั้งที่ไม่เป็นความจริงเลย เพื่อนฟ้าเขาออกเป็นคนดีซื่อสัตย์และรักภรรยาของเขามาก

เอนกก่อกวนฟ้าแบบไม่ยอมเลิกราสักที จนในที่สุดฟ้าก็เลยขอความช่วยเหลือจากตำรวจ และจากมูลนิธิมาช่วยจัดการดำเนินคดีกับเอนก เรื่องราวต่างๆจึงสงบลงไดั

ทำให้ฟ้าได้คติในขีวิตว่า การไม่รู้จักคิดของฟ้าที่ยึดติดกับคนเลวๆแบบเอนกเกือบทำใหัชีวิตตัวเอง ชีวิตลูกชายฟ้าชีวิตคนดีๆแบบเพื่อนของฟ้า ต้องมาพบกับความเดือดเนื้อร้อนใจไม่มีที่สิ้นสุด

ดังนั้นถ้าใครที่อยากมีแฟนเพื่อ หวังแค่ความสุขในเรื่องเงินทอง จงท่องจำพุทธสุภาษิตนี้เอาไว้ในใจค่ะ ว่าการอยู่ในอำนาจของผู้อื่น เป็นทุกข์ทั้งสิ้น


เครดิตภาพจาก

  • https://intrend.trueid.net/article/โสดก็สุขได้-trueidintrend_58868

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This