ชิปโมเด็ม 5G ของ Apple จะมาพร้อมกับ iPhone ในปี 2023

Must Read

สวัสดีคอไอทีและสาวกค่ายผลไม้ทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่จะแจ้งให้ทราบว่า ชิปโมเด็ม 5G ของ Apple จะแยกออกจากชิป A-Series และจะมาใน iPhone รุ่นปี 2023 สำหรับใครที่สนใจอยากทราบรายละเอียด ก็ตามมาดูกันเล้ยย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ ได้ดังนี้

  • เร็วๆ นี้ทาง DigiTimes ได้รายงานว่า Apple จะเปิดตัวชิปโมเด็ม 5G ของตนเองในปี 2023 โดยจะเป็นชิปแยกจากชิปประมวลผล A-Series ใน iPhone
  • สอดคล้องกับแหล่งข่าวที่คุยกับทาง DigiTimes ได้กล่าวว่า ปี 2022 จะเป็นปีสุดท้ายที่ Qualcomm จะจัดหาชิปโมเด็มที่ใช้ใน iPhone ให้กับ Apple หลังจากนั้นทาง Apple จะใช้ชิปโมเด็ม 5G ของตนเองกับ iPhone รุ่นปี 2023
  • สำหรับโมเด็ม 5G ที่ทาง Apple พัฒนาขึ้นสำหรับ iPhone รุ่นปี 2023 นี้ จะมาเป็นแบบแยกออกจากชิป A-Series ที่คาดว่าว่าจะในชื่อ A17 Bionic ซึ่งจะไม่เหมือนกับ Android ที่ใช้ชิปโมเด็มแบบกำหนดเอง และเชื่อกว่า TSMC ซัพพลายเออร์ที่ผลิตชิปหลักให้กับ Apple ก็จะผลิตชิปโมเด็ม 5G นี้ให้กับ Apple ด้วย
  • โดยก่อนหน้านี้ Qualcomm ได้บอกกับนักลงทุนว่า ในปี 2023 ทาง Qualcomm จะจัดหาชิปโมเด็มในปี 2023 ให้กับ Apple เพียง 20% เท่านั้น ซึ่งก็มีความสอดคล้องกันกับข่าวที่ทาง Apple จะผลิตชิปโมเด็มเอง โดยจำนวน 20% นี้ อาจจะใช้งานใน iPhone รุ่นเก่า และใช้สำหรับประเทศที่ยังไม่รองรับชิปโมเด็ม 5G ของทาง Apple
  • เชื่อกันว่า Apple เริ่มพัฒนาชิปโมเด็ม 5G ของตนเองตั้งแต่ซื้อธุรกิจชิปโมเด็มของ Intel เข้ามาในปี 2019 โดยมีเป้าหมายที่จะย้ายออกจาก Qualcomm แบบเต็มตัว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในวงการชิปที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีทุกคน และหากมีข่าวใหญ่ๆ ในวงการชิปเช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This