ชิป Snapdragon 8+ Gen 1 เปิดตัวแล้ว ทำคะแนนทะลุ 1.1 ล้าน จากแอป AnTuTu

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ล่าสุดชิป Snapdragon 8+ Gen 1 เปิดตัวแล้ว ทำคะแนนทะลุ 1.1 ล้าน จากแอป AnTuTu แล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับชิป Snapdragon 8+ Gen 1 ได้ดังนี้

  • ในที่สุด Qualcomm ก็เปิดตัวชิปประมวลผล Snapdragon 8+ Gen 1 อย่างทางการแล้ว ซึ่งเป็นรุ่นอัปเกรดมาจาก Snapdragon 8 Gen 1 ที่เปิดตัวในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยใช้กระบวนการผลิตระดับ 4 นาโนเมตร ของ TSMC เช่นเดียวกัน
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 มาพร้อมซีพียูแกนหลัก Cortex-X2 ความเร็วสูงสุด 2GHz (เพิ่มขึ้นจาก 3.0GHz), 3x Cortex-A710 ความเร็วสูงสุด 2.75GHz (เพิ่มขึ้นจาก 2.5GHz), 4x Cortex-A510 ความเร็วสูงสุด 2.0GHz (เพิ่มขึ้นจาก 1.8GHz) ให้ประสิทธิภาพของซีพียูสูงขึ้น 10% และได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานให้ดีขึ้น 30% ขณะที่จีพียูของชิปรุ่นใหม่สามารถทำงานที่ความถี่สูงขึ้น 10% และลดการใช้พลังงานลง 30% นอกจากนี้ AI Engine รุ่นที่ 7 ยังมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 20%
  • Qualcomm ให้สัญญาว่า สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมชิป Snapdragon 8+ Gen 1 จะพร้อมทำตลาดในช่วงไตรมาสที่ 3 (กรกฎาคม-กันยายน 2022) จากแบรนด์ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Asus ROG, Black Shark, HONOR, iQOO, Lenovo, Motorola, Nubia, OnePlus, OPPO, OSOM, realme, Red Magic, Redmi, vivo, Xiaomi และ ZTE
  • ถึงแม้ยังไม่มีความชัดเจนว่าสมาร์ทโฟนจากค่ายไหนจะเป็นรุ่นแรกที่จัดส่งมาพร้อมชิป Snapdragon 8+ Gen 1 แต่มีเครื่องตัวอย่างถูกทดสอบประสิทธิภาพแล้วบนแอปพลิเคชั่น AnTuTu ซึ่งถูกบันทึกไว้ว่าทำได้ 1,118,161 คะแนน
  • อุปกรณ์ที่ได้รับการทดสอบบนแอป AnTuTu ระบุว่าทำงานบนพื้นฐาน Android 12 ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 8+ Gen 1 ความจำ RAM 18GB จับคู่กับ ROM 512GB

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับชิป Snapdragon 8+ Gen 1 ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีทุกคน เพราะเราเชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิปตัวนี้

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This