ดุสิตธานี ทุ่มเงิน 284 ล้านบาท เข้าลงทุน “Bonjour” เสริมธุรกิจเบเกอรีแล้ว

Must Read

สวัสดีคอธุรกิจทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ล่าสุดดุสิตธานี ทุ่มเงิน 284 ล้านบาท เข้าลงทุน “Bonjour” เสริมธุรกิจเบเกอรีแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้   

  • บองชู (Bonjour) คือร้านขายขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสรสชาติคนไทย ในราคาย่อมเยาว์ เช่น เดนิช, พัฟเพสตรี, ขนมปัง และเค้ก ราคาเริ่มต้น 9 บาท ที่หลายๆ คนมักจะได้กลิ่นหอมเวลาผ่านตามห้างสรรพสินค้า
  • ล่าสุด บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด (DF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดุสิตธานี จำกัด ได้เข้าลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเบเกอรีในประเทศไทยและประเทศจีน ภายใต้แบรนด์ บองชู (Bonjour) และ Baujour
  • นอกจากนี้ ดุสิตธานี จะเข้าลงทุนและซื้อหุ้นโดยตรง 55% ของหุ้นทั้งหมด ใน Baujour International Co Limited (HK Co) ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายเบเกอรีและแฟรนไชส์ในเอเชียจาก GEHK ด้วย
  • ซึ่งทั้งหมดนี้ นับเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 284,470,685 บาท โดยบริษัท บองชูร์ เบเกอรี เอเชีย จำกัด จะถือหุ้นโดย ดุสิต ฟู้ด 55% และ GEHK 45% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด
  • ทางดุสิตธานี ได้ระบุว่า การเข้าลงทุนในบริษัท บองชูร์ เบเกอรี เอเชีย จำกัด และ Baujour International Co Limited เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตสินค้าเบเกอรี และเพื่อใช้ในกลุ่มธุรกิจอาหารของดุสิตธานีในประเทศไทยและต่างประเทศ
  • รวมถึงขยายฐานธุรกิจค้าปลีกสินค้าเบเกอรี เพิ่มความหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มหลัก และกลุ่มใหม่ ๆ ที่สนใจสินค้าคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึงมากขึ้น

โดยบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ ร่วมกับบริษัท Goldway Enterprises Hong Kong Limited (GEHK) ของฮ่องกง จัดตั้งบริษัทร่วมทุนคือ บริษัท บองชูร์ เบเกอรี เอเชีย จำกัด เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทต่อไปนี้

  • บริษัท บองชู จำกัด ประกอบธุรกิจจำหน่ายเบเกอรีและธุรกิจแฟรนไชส์

  • บริษัท พอร์ต รอยัล จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตเบเกอรี โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง

  • บริษัท BAKEIP Limited ประกอบธุรกิจอนุญาตให้ใช้สิทธิทางทรัพย์สินปัญญาจาก GEHK

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในธุรกิจขนมจาก ดุสิตธานี ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอธุรกิจทุกคน และหากมีข่าวความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This