ตอนนี้ Netflix และ Apple ต่างกำลังยื้อแย่งอยากจะซื้อกิจการของ MGM

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวที่น่าสนใจในวงการบันเทิง สำหรับวันนี้เราก็มีข่าวความเคลื่อนไหวในธุรกิจสตรีมมิงจากสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการอย่าง Netflix และ Apple ที่พวกเค้าต่างอาจเตรียมเข้าซื้อกิจการของ MGM ในเร็วๆ นี้ และกำลังจะก้าวย่างครั้งสำคัญในธุรกิจนี้ 

 

ปี 2020 เป็นปีที่สงครามของวงการ Streaming Service จะมีความดุเดือดอย่างแท้จริง

ซึ่งนั่นเป็นผลจากการมาของผู้ให้บริการเจ้าใหญ่หลายเจ้าที่ต้องการสร้างเนื้อหาเฉพาะของตัวเองให้มากขึ้น เช่นล่าสุดสองค่ายใหญ่อย่าง Netflix และ Apple ก็เตรียมเล็งที่จะดึงกิจการใหม่เข้ามาร่วมชายคาแล้ว  เห็นได้จากการที่ทาง CNBC รายงานว่าทาง Netflix และ Apple มีการเจรจากับทาง MGM แล้วนั่นเอง 

หากเป็นจริง การเข้าซื้อกิจการของ MGM จะส่งผลอย่างไร ? 

ในการเข้าซื้อกิจการอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงสิทธิ์ในการครอบครองแฟรนไชส์หนังอย่าง James Bond และ ซีรีส์ทางช่อง Hulu อย่าง The Handmaid’s Tale แค่นั้นยังไม่พอยังมีช่อง Epix ที่เต็มไปด้วยคอนเทนต์ต่างๆ อีกมากมายโดยคาดว่ามูลค่าในการซื้อขายครั้งนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า หมื่นล้านเหรียญ เลยทีเดียว

แล้วทำไมทั้ง Netflix และ Apple ถึงต่างอยากได้ MGM ? 

 การเข้าซื้อกิจการของ MGM ที่กำลังยื้อแย่งกันระหว่าง Netflix และ Apple ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะทั้งสองค่ายต้องการต่อกรกับคู่แข่งรายใหญ่ที่เพิ่งจะก้าวเข้ามาสู่ตลาดอย่าง Disney+ ที่มีเนื้อหา exclusive จากสตูดิโอในสังกัดเป็นจุดขาย และ ในปีนี้ทาง WarnerMedia เองก็ยังเตรียมที่จะเปิดตัวบริการใหม่อย่าง HBO Max ออกมาอีกด้วยที่ได้มีการเตรียมเนื้อหาต่างๆ ที่เป็นไม้เด็ดเอาไว้มากมายแล้วในตอนนี้

 

ที่มา : https://www.cbr.com/

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This