ที่สหรัฐฯ ตำรวจใช้ AirTag ติดตามรถที่ถูกขโมยได้สำเร็จ

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวค่ายผลไม้ทุกคน หลายคนคงได้รู้จักและครอบครองเป็นเจ้าของ AirTag อุปกรณ์สุดอัจฉริยะที่ใช้ในการติดตามจาก Apple กันแล้ว และคงได้ทราบกันดีว่ามันมีความถูกต้องแม่นยำในการระบุตำแหน่งแค่ไหน ยกตัวอย่างเช่นล่าสุดที่ตำรวจสหรัฐฯ ใช้ AirTag ตามรถที่ถูกขโมยจนเจอและจับคนร้ายได้ด้วย ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เป็นดังนี้

  • ล่าสุดในสื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองแนชวิลล์ เมืองหลวงของรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา สามารถตามหารถที่ถูกขโมยจนเจอด้วย Apple AirTag หลังรถดังกล่าวถูกขโมยไปตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม แต่โชคดีที่เจ้าของได้ติด AirTag ไว้ในรถ จึงทำให้ทางตำรวจสามารถดูตำแหน่งของรถได้ผ่านแอป Find My ของ Apple

  • โดยนอกจากทางตำรวจจะสามารถหารถที่ถูกขโมยจนเจอแล้ว ยังสามารถจับตัวคนร้ายได้สำเร็จ พร้อมหลักฐานอุปกรณ์ที่ใช้ในการขโมยอย่างไขควง และกัญชาอีก 49 กรัม

  • ปัจจุบัน AirTag กลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางและหลากหลาย โดยเฉพาะการตามหาของหายรวมไปถึงของที่ถูกขโมย

  • AirTag ในไทยมีราคาขายอยู่ที่ 1,190 บาทเท่านั้น ใครที่มีปัญหาชอบทำของหายบ่อยๆ หรือกลัวรถถูกขโมย ลองซื้อมาติดรถไว้ดูสักอันก็ดูจะดีเหมือนกันนะคะ โดยเฉพาะใครที่อยากรู้ว่าแฟนไปไหน บอกเลยว่าเด็ดมาก

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอทีเกี่ยวกับประโยชน์ของ AirTag ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่ามันจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน เพราะจากที่เราได้รู้มา ก็คือว่า AirTag สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการติดตามหาของได้เกือบทุกประเภท ไม่เว้นสัตว์เลี้ยง ก็หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งกรณีตัวอย่างสำหรับคุณเพื่อเอาไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อสำหรับคนที่กำลังสนใจอยากเป็นเจ้าของ AirTag

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This