พามารู้จัก ลิขวิด 3 เครื่องฟอกอากาศระดับเมือง ผลงานเด็ดด้านสิ่งแวดล้อม

Must Read

สภาพอากาศของเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกเริ่มย่ำแย่ เต็มไปด้วยมลพิษและฝุ่นขนาดเล็กที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของเรา แล้วมันก็จะเพิ่มโอกาสเสี่ยงของการเป็นมะเร็งของผู้คนให้เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีนักวิจัยหลายคนเริ่มคิดถึงการสร้างเครื่องฟอกอากาศระดับเมือง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เครื่องฟอกอากาศลิขวิด 3 แห่งเมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ต้องตามมาอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเครื่องฟอกอากาศลิขวิด 3 ได้ดังนี้

  • เครื่องฟอกอากาศลิขวิด 3 ตัวนี้เป็นผลงานออกแบบสร้างโดยทีมนักวิจัยจากสถาบันวิจัยสหสาขาวิชาชีพแห่งUniversity of Belgrade’s Institute for Multidisciplinary Research ประเทศสาธารณรัฐเซอร์เบีย

  • มันได้ถูกนำไปทดสอบใช้งานเรียบร้อยแล้ว โดยการติดตั้งอยู่ที่ใจกลางกรุงเบลเกรดซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเซอร์เบีย

  • ด้านดีไซน์การออกแบบของเครื่องฟอกอากาศตัวนี้ก็น่าสนใจ เพราะมันมีลักษณะเป็นตู้ใสสี่เหลี่ยมคล้ายตู้ปลาที่ด้านในมีองค์ประกอบหลักอยู่ 4 อย่าง นั่นก็คือสาหร่ายขนาดเล็ก, น้ำสะอาดปริมาณ 600 ลิตร, แผงโซลาร์เซลล์และเครื่องปั๊มอากาศขนาดเล็ก

  • ในส่วนของการทำงาน เครื่องปั๊มอากาศขนาดเล็กจะทำการปั๊มอากาศจากภายนอกเข้าไปภายในตู้สี่เหลี่ยม ซึ่งเครื่องปั๊มจะอาศัยพลังงานไฟฟ้าสำหรับการทำงานจากแผงโซลาร์เซลล์

  • หลังจากนั้นภายในตู้จะมีทั้งน้ำและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำหรับการสังเคราะห์แสงของพืช โดยสาหร่ายที่เป็นพืชจะทำการเปลี่ยนน้ำและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้กลายเป็นก๊าซออกซิเจนและปล่อยออกสู่นอกตัวเครื่อง

  • เครื่องฟอกอากาศนี้มีความสามารถในการฟอกอากาศเทียบเท่ากับต้นไม้โตเต็มวัย 1 ต้น แต่มีความได้เปรียบมากกว่าเนื่องจากสาหร่ายสามารถกำจัดอนุภาคฝุ่นพีเอ็มและโลหะหนักที่มาพร้อมกับฝุ่นพีเอ็มได้ ซึ่งมันสามารถกำจัดโลหะหนักออกจากอากาศได้มากถึง 300 ถึง 3,000 ลูกบาศก์เมตร

  • เครื่องฟอกอากาศตัวนี้จะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตกเดือนละประมาณ 2,200 บาท ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนน้ำในตู้ และการบำรุงรักษาสาหร่าย

  • โดยเครื่องฟอกอากาศตัวนี้จะทำงานได้ดีในช่วงอุณหภูมิระหว่าง 5-35 องศาเซลเซียส จึงน่าจะยังไม่ค่อยเหมาะกับประเทศไทยซึ่งเป็นเมืองร้อน

และนี่ก็คือเครื่องฟอกอากาศระดับเมือง ลิขวิด 3 ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอเทคโนโลยีทุกคน และหากมีข่าวคืบหน้าประการใดที่เกี่ยวข้องกับเครื่องฟอกอากาศตัวนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This