พามารู้จัก Toyota bZ3X รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ วิ่งได้ 500 กม. ราคาที่ใครๆ ก็เอื้อ

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ไฟฟ้าทุกคน วันนี้จะขอแนะนำให้คุณได้รู้จักรถยนต์ Toyota bZ3X รถ SUV ไฟฟ้ารุ่นใหม่ วิ่งได้ 500 กม. ราคาเอื้อมถึงได้ และมีลุ้นเข้ามาทำตลาดในไทยด้วย ใครสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้เลย

สรุปข่าวอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ Toyota bZ3X ได้ดังนี้

  • นับว่าเป็นการสร้างกระแสได้เป็นอย่างดี กับการเปิดตัว Toyota bZ4X เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า BEV เต็มรูปแบบคันแรกของทางค่าย และล่าสุดก็ได้มีกระแสข่าวอีกว่า ทางค่ายมีแผนการที่จะพัฒนารถไฟฟ้ารุ่นน้องอีกรุ่นอย่าง bZ3X ที่จะวางตำแหน่งทางการตลาดไว้รองลงมา และมีราคาที่จับต้องกันได้ง่ายมากขึ้นด้วย
  • ทางบริษัทผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นได้รุกกระแสของรถยนต์ BEV อีกครั้ง หลังจากมีการเผยภาพเรนเดอร์ใหม่ล่าสุด ที่ช่วยสร้างกระแสของตัวรถ ด้วยคุณสมบัติของรถที่เน้นการใช้งานในเมือง และคาดว่าจะเป็นตัวแทนของ Toyota Corolla EV ในตลาดอนาคต
  • โดยตัวรถ Toyota bZ3X นั้น แน่นอนว่าจะใช้แพลตฟอร์มจาก e-TNGA ที่ใช้เป็นแพลตฟอร์มหลักของ Toyota bZ4x แต่จะมีการปรับรูปแบบจาก SUV มาสู่รถ Compact Car ที่ผสมผสานระหว่าง Toyota C-HR และ Corolla ไว้ด้วยกัน ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย การใช้งานตัวถังแบบ Wide Body ที่ทำให้ตัวรถดูมีความกระทัดรัดแต่ก็แอบสปอร์ตเล็กๆ เหมาะสมกับการใช้งานในเมืองใหญ่เป็นอย่างมาก
  • แน่นอนว่าเมื่อใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA การเลือกใช้งานมอเตอร์บนตัวรถนั้น น่าจะมีตัวเลือกให้กับผู้บริโภค โดยจะมีทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวที่วางที่เพลาขับล้อหลัง และมอเตอร์คู่ที่จะช่วยทำให้ตัวรถมีระบบขับเคลื่อนแบบ e:AWD และมีกำลังสูงสุด 210 แรงม้า (CV) พ่วงมากับแบตเตอรี่ที่เทียบกับสเปกที่ใช้งานบน bZ4x แล้ว คาดว่า bZ3X จะสามารถวิ่งทำระยะได้ไกลมากถึง 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเพียงหนึ่งครั้ง

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลและรายละเอียดที่ชัดเจนสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Toyota bZ3X คันนี้ คาดว่าทางผู้ผลิตจะมีการเปิดเผยข้อมูลมากกว่านี้ในเร็วๆ นี้ ส่วนโมเดลรุ่นพี่อย่าง bZ4X นั้นกำลังจะมีการเปิดให้จองล่วงหน้าในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการและเกรดสำหรับการจำหน่าย หากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางเราจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไป

ที่มา 1 2

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This