ฟร้อง สุวิจักขณ์ ผู้ ถือธงชาตินำขบวนนักกีฬาไทย ในกีฬา ซีเกมส์

Must Read

 

กีฬาซีเกมส์ 2022 เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31
จัดขึ้นที่ประเทศเวียด ได้มีพิธิเปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12 เดือนพฤษภาคม และจะทำการแข่งขันถึง วันที่ 23 เดือนพฤษภาคม 2565

ไฮไลท์ในพิธีที่ ประชาชนติดตามก็ คือ การเดินขบวนพาเหรด ของนักกีฬา ที่ร่วมเข้าแข่งขันในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งนี้

ทัพไทย มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 31 คนร่วมเดินขบวนพาเหรด ตามที่เจ้าภาพกำหนดไว้ให้กับทุกชาติ เพื่อให้ตรงกับครั้งที่ 31 ของกีฬาซีเกมส์

โดย มี “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง นักกีฬายูยิตสู รุ่น 62 กก.ชาย วัย 21 ปี เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ยู-21 ปี 2021 และเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ปี 2022 รับหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำนักกีฬาไทย

ซึ่งความรู้สึกของ ฟร้อง ที่ได้รับเกียรติ์ถือธงทีมชาติไทยคือ ตอนแรกได้รับแจ้งจากโค้ชรู้สึกตกใจว่าทำไมถึงเลือกตัวเองทำหน้าที่ พอตั้งสติได้รู้สึกภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้ ทำหน้าที่ดังกล่าวเพราะจะเป็นเกียรติประวัติที่น่าจดจำของตัวเอง และครอบครัว แค่ได้ติดทีมชาติได้เป็นนักกีฬา

ประวัติของฟร้อง สุวิจักขณ์ นั้นเป็น นักศึกษา ชั้น ปี 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เคยไปแข่งทั้งชิงแชมป์เอเชีย และล่าสุดได้รองแชมป์โลกมาครอง
กก.ในซีเกมส์ครั้งนี่ ฟร้องจะขยับมาล่าเหรียญทองในรุ่นไม่เกิน 62 กก.

ขอชวนผู้อ่านร่วมส่งกำลังใจให้ ฟร้อง สุวิจักขณ์ และนักกีฬาไทยทุกคน ในครั้งนี้ไทย ส่งนักกีฬาในครั้งนี้ 819 คน มีเป้าหมายเป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาสากล โดยคาดว่าจะทำได้ 72 เหรียญทอง.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.siamsport.co.th/seagames2021/news/view/282670

https://www.khaosod.co.th/sports/news_7042080

‘ฟร้อง สุวิจักขณ์’ เผยสุดภูมิใจถือธงไตรรงค์เปิดซีเกมส์

https://www.thairath.co.th/sport/others/2389751

 

 

 

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This