มาแน่ New Mazda CX-30 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากมาสด้าที่ล่ำลือกันมานาน

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ และคนรักรถยนต์ไฟฟ้าทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า รถยนต์ New Mazda CX-30 EV ไฟฟ้าจะถูกนำมาทำตลาดแน่ๆ หลังพบภาพในการจดสิทธิบัตรแล้ว

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ที่ด้านล่างนี้เลย

  • ล่าสุดก็ได้มีภาพรถยนต์ New Mazda CX-30 EV ในการจดสิทธิบัตรถูกเผยออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว
  • โดยภาพในการจดสิทธิบัตรที่เราเห็นกันนี้ จะพบว่าภายนอกมันก็คือดีไซน์ของ Mazda CX-30 นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของตัวรถ หรือว่ามิติของตัวรถ รวมไปถึงดีไซน์ทางด้านท้ายของตัวรถด้วย ก็ไม่แตกต่างไปจาก CX-30 เลย
  • แต่ว่าสิ่งที่เป็นจุดขายของ Mazda CX-30 EV นั้นก็คือการใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนตัวรถ แทนการใช้พลังงานเชื้อเพลิง
  • โดยคาดว่ามันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าชุดเดียวกับ Mazda MX-30 ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า e-SKYACTIV แบตเตอรี่ Lithium-ion เซลล์ Prismatic แรงดันไฟฟ้า 355V ความจุ 35.5 kWh ที่สามารถชาร์จไฟ DC กระแสตรง Combo Standard และไฟ AC กระแสสลับ กำลังสูงสุด 6.6 kW
  • คาดว่าตัวรถจะมาพร้อมกับกำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 264 นิวตันเมตร โดยที่ระยะในการวิ่งสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณ 250 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 รอบ ตามมาตรฐานการทดสอบ WLTP
  • แต่ก็มีกระแสข่าวลือมาว่าทางผู้ผลิตจะปรับให้แบตเตอรี่มีการส่งกำลังที่มากกว่า MX-30 โดยจะส่งให้เจ้า CX-30 EV มีแรงบิดที่มากถึง 300 นิวตันเมตร และมีประสิทธิภาพในการวิ่งทำระยะได้มากกว่า MX-30 เป็นเกือบเท่าตัวหรือราวๆ 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 รอบ

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรถยนต์ Mazda CX-30 EV  ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจสำหรับทุกคน คราวนี้ก็คงต้องมารอดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ และจะมีนโยบายการทำตลาดในประเทศไทยเราด้วยหรือไม่ หากมีความคืบหน้า ทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This