รวยสวนกระแส มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ขึ้นอันดับ 3 ของโลกจากราคาหุ้นพุ่ง

Must Read

เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจและภายใต้กระแสกดดันมากมาย และไหนจะมีเรื่อง Covid-19 เข้ามาอีก แต่ก็ไม่มีอะไรมาฉุดรั้ง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้จากข้อมูลล่าสุด bloomberg วันที่ 7 สิงหาคม 2563 จัดอันดับออกมาดังนี้

อันดับมหาเศรษฐีโลก

หลังจากต้องเผชิญกับมรสุมหลายอย่างตั้งแต่ต้นปี ไม่ว่าจะเป็นโควิด-19 ที่ทำให้ธุรกิจบางส่วนต้องชะลองบโฆษณาออกไป ซึ่งโฆษณาเป็นรายได้หลักของ Facebook (98.5%) การบอยคอตต์ไม่ลงโฆษณาบนโซเชียล มีเดียอย่าง Facebook และ Instagram ของแบรนด์ต่างๆ และการที่รัฐสภาสหรัฐ กำลังไต่สวน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก อย่างหนักเกี่ยวกับประเด็นการผูกขาดธุรกิจ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ดูเหมือนว่าแต่หุ้นของ Facebook ก็ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับแต่จุดต่ำสุดของปีในเดือนมีนาคม หลังจากประกาศผลประกอบการทั้งในไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ซึ่งเติบโตดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เสียอีก

และถ้าคำนวณทรัพย์สินแล้ว ปัจจุบันมีทรัพย์สินอยู่ที่ 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,113,350 ล้านบาท (ร่ำรวยขึ้น 28.4% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว) และรวยเป็นอันดับที่ 3 ของโลก

และมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มีอายุเพียง 36 ปีเท่านั้นสำหรับตอนนี้ เรียกได้ว่าเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดของโลกและถ้าไม่มีเรื่องราววุ่นวายและโรคภัยระบาด ก็ไม่แน่ว่าอาจจะขึ้นนำแซงหน้า เจฟฟ์ เบโซส์ ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของ Amazon และ บิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้ง Microsoft ก็ย่อมได้

ชาวไอทีเมามันส์สังเกตุเห็นอะไรไหม? ว่ากลุ่มมหาเศรษฐีของโลกนั้นเป็นบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีทั้งนั้น ฉะนั้นวันนี้อย่าลืมที่จะเรียนรู้เทคโนโลยีแล้วนำมาใช้ประโยชน์กับตัวคุณ เผื่อจับทางถูกได้เป็นมหาเศรษฐีกับเขาบ้างว่าไหม?

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

Sourcebloomberg

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This