ลำปาง แบบลำพัง ไม่ต้องรอให้เหงาก็เที่ยวได้

Must Read

BuyDee Travel
BuyDee Travel
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารอร่อย ที่พักดีๆ พร้อมทั้งการเดินทางต่างๆ

ลำปางหนาวไหมไม่รู้แต่..ลำพังหนาวมาก คำว่า “ลำปางหนาวมาก” ผมได้ยินคำประโยคนี้บ่อยๆ จากที่มาของ SMS ที่แสดงหน้าจอทีวี และถูกพูดถึงในเดี่ยวไมโครโฟน และนี่เป็นครั้งแรกของจังหวัดลำปางของผมไม่หนาวเลยครับ เหมือนอากาศเว้นช่วงให้ผมได้สัมผัสอากาศปกติละมั่ง เลยไม่เจอความหนาวแบบที่คิดไว้เลย

ลำปาง เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ โดดเด่นด้วยภูเขาสูงสลับกับทุ่งนา มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น อุทยานแห่งชาติดอยหลวง วัดพระธาตุลำปาง และพิพิธภัณฑ์ดนตรีล้านนาลำปาง เป็นต้น ส่วนอุตสาหกรรมของจังหวัดนี้ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารและอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงใหญ่อย่างช้างและสัตว์ป่าอื่น ๆ ที่สร้างเงินได้มากในภูมิภาคนี้ ในขณะที่การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และการเกษตรเป็นเสี่ยงทางเศรษฐกิจของจังหวัดลำปาง

วิดีโอ “ลำปาง แบบลำพัง ไม่ต้องรอให้เหงาก็เที่ยวได้”

รายชื่อสถานที่ที่เดินทางไปในจังหวัดลำปางสำหรับทริปนี้มีดังนี้

  • ข้าวซอยป้าบุญ
  • Memmoth Cafe & Hostel In Lampang
  • ตลาดนัดรถไฟลำปาง
  • พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี
  • พระใหญ่ไดบุตซึ วัดพระธาตุดอยพระฌาน
  • ผาหอบ (Pha Hob / Hob Hill)

ลำปางหนาวไหมไม่รู้แต่..ลำพังหนาวมาก คำว่า “ลำปางหนาวมาก” ผมได้ยินคำประโยคนี้บ่อยๆ จากที่มาของ SMS ที่แสดงหน้าจอทีวี และถูกพูดถึงในเดี่ยวไมโครโฟน และนี่เป็นครั้งแรกของจังหวัดลำปางของผมไม่หนาวเลยครับ เหมือนอากาศเว้นช่วงให้ผมได้สัมผัสอากาศปกติละมั่ง เลยไม่เจอความหนาวแบบที่คิดไว้เลย

แต่ผมเจอเรื่องราวและสถานที่ดีๆหลายที่เลย ผมเริ่มจากเข้าตัวเมืองลำปางด้วยความหิวนำทาง และเริ่มระบายความหิวที่ ข้าวซอยป้าบุญ ถือเป็นร้านข้าวซอยที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาก็ว่าได้ ผมไปทันชามสุดท้ายของวันพอดี อิ่มอร่อยแบบจบๆ

หลังจากอิ่มแล้วก็เดินทางเข้าที่พักกันก่อน อย่างน้อยๆก็จะต้องรู้ว่าคืนนี้ที่นอนเป็นไง ไปถึงห้องพักลำปางของผมคือ Memmoth Cafe & Hostel In Lampang ที่นี่จัดตกแต่งได้สวยมากๆ กลื่นไอมินิมอลสวยงามตรงปกแน่นอนสำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปห้ามพลาด ตัวห้องพักก็ดีทุกตรง จะนอนรวมนอนแยกมีหมด

ตอนเย็นออกไปเดินเตร่ๆ ซะหน่อยใกล้ๆที่พัก ตลาดนัดรถไฟลำปาง เป็นตลาดอยู่หน้าสถานีรถไฟเลยครับ เล็กไม่วุ่นวายมาก ของกินพื้นเมือง จบครบอิ่มแบบชิวๆ ราคาสบายกระเป๋า กลับเข้าที่พักนอนให้เต็มอิ่มเตรียมลุยวันถัดไป

เช้ามาออกจากห้องพักมุ่งตรงไปยัง พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี อีกที่หนึ่งที่อยากแนะนำ ถ้าคุณรู้จักถ้วยตราไก่ ที่นี่จะทำให้คุณรู้จักมากยิ่งขึ้น และมีเรื่องราวรวมไปถึงวิธีการทำตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ให้ชมอย่างเต็มอิ่มและใกล้ชิด

ออกไปซึมซับความเป็นญี่ปุ่นในเมืองไทยได้ง่ายๆ ที่ลำปาง โดยเดินทางไปชม พระใหญ่ไดบุตซึ วัดพระธาตุดอยพระฌาน ที่นี่มีทางเลือกสำหรับท่านที่ต้องการชม พระใหญ่ไดบุตซึ อาจจะเดินขึ้นไปโดยใช้สองเท้าเรานี้แระ 628 ขั้นเองไม่ยาก หรือจะสบายๆมากับครอบครัวก็นั่งรถขึ้นไปได้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย บริจาคได้กำลังศรัทธาได้เลย

หลังวจากดื่มด่ำความเป็นญี่ปุ่นแบบจุกๆแล้ว ผมพยามเดินทางไป ผาหอบ แต่ตอนแรกก็ขับไปผิดเส้นทาง ปักหมุดไปผิดที่เจอประตูล้อมรั้วห้ามเข้า บอกเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล แอบถอดใจ แต่เอาโดรนขึ้นบินเห็นไกลๆ เหมืองแม่เมาะ บรรบากาศส่วนงามมาก

หลังจากคล่ำทางจนหากเจอก็มุ่งหน้าไปจนถึง ที่ผาหอบ มีถ้ำและผาอยู่ 2 ฝั่งระหว่างลำธารครับ ผมตัดสินใจไม่นานจากคุณป้าที่ให้เช่าเรือคายัค โดยผมเริ่มที่ ถ้ำเสมอจันทร์ เป็นถ้ำที่ไม่ลึกมาก และมีมุมให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆเพราะเป็นถ้ำทะลุ มีปากถ้ำด้านบน

จากนั้นผมได้พายคายัคข้ามไปอีกฝั่ง ใกล้ๆกัน โดนจะเป็น ผาพิงกัน และ ผาซ่อนรัก ซึ่งเป็นหินที่มีลักษณะประกอบกันขนาดใหญ่ แต่พื้นที่ด้านบนก็มีโพรงเป็นโถงกว้างๆ เห็นมีนักท่องเที่ยวก่อนหน้าขีดเขียนผนังหิน อันนี้ฝากเตือนเป็นจิตสำนึกไว้หน่อยว่าอย่าทำลายธรรมชาติเลยครับ

หลังจากเต็มอิ่มกับธรรมชาติแล้ว ก็พยามไปจะต่อที่ วัดเฉลิมพระเกียรติ (วัดพระพุทธบาทสุทธาวาส) แต่น่าเสียดายที่เวลาไม่ทัน ทางวัดเปิดให้ขึ้นด้านบนด้วยรถโดยสารของทางวัดเท่านั้น ซึ่งผมเดินทางไปถึงบ่าย 4 โมงครึ่ง และเป็นเวลาปิดให้เดินทางขึ้นไปพอดี อะไรมันจะได้ตรงเวลาขนาดนี้!

ได้แต่เอาโดรนขึ้นบนเก็บบรรยากาศจากด้านล่างให้เห็นมุมนิดหน่อย ก่อนที่จะรีบเดินทางไปยังที่พักในจังหวัดพะเยาต่อไป..

บางครั้งเราก็กำหนดไม่ได้ว่าเส้นทางที่เราไปจะเป็นแบบไหน เราเกิดมาก็รู้เพียงวันเกิด แต่เราไม่เคยรู้เลยว่าวันไหนคือวันตาย ถ้าคุณรอให้พร้อมมันคงไม่ได้เริ่ม!

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This