วงในเผย เลนส์กล้องของ iPhone 12 รุ่น 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว มีปัญหา (ที่แก้ไขได้) !

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับในครั้งนี้เราก็มีข่าวสำคัญสำหรับสาวก iPhone จะมาแจ้งให้ทราบว่า เลนส์กล้องของ iPhone 12 รุ่น 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว พบปัญหาด้านคุณภาพ แต่ข่าวดีคือ Apple สามารถจัดการได้ รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเล้ยย 

เลนส์ของ iPhone 12 รุ่น 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว มีปัญหาอย่างไร และแก้ไขได้อย่างไร สรุปได้ดังนี้ 

  1. Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก TF International Securities รายงานว่า Genius Electronic Optical หนึ่งในซัพพลายเออร์ของ Apple ที่จัดหาเลนส์กล้องให้กับ iPhone 12 พบปัญหาด้านคุณภาพ แต่โชคดีที่ Genius ไม่ใช่ซัพพลายเออร์เพียงรายเดียวของ Apple จึงไม่ส่งผลกระทบต่อกำหนดการเปิดตัว ซึ่งล่าช้ากว่าปกติอยู่แล้ว

  2. นักวิเคราะห์อ้างว่า Genius Electronic Optical รับหน้าที่จัดหาเลนส์ไวด์สำหรับ iPhone 12 รุ่น 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว แต่พบว่าฟิล์มที่เคลือบเลนส์ไวด์เกิดแตกร้าว จากการทดสอบในสภาพอุณหภูมิสูงและความชื้นสูง ปัญหานี้ทำให้ Genius อาจไม่ได้รับคำสั่งซื้อจาก Apple และทำให้ Apple หันไปซื้อเลนส์ไว้จาก Largan อย่างน้อยก็สำหรับจัดหาในช่วงแรก เพื่อให้ iPhone รุ่นใหม่จัดส่งตามกำหนด

  3. Genius Electronic Optical อาจต้องยอมลดราคาประมาณ 30% เพื่อไม่ให้เสียงส่วนแบ่งคำสั่งซื้อจาก Apple ให้กับ Largan

  4. ทั้งนี้ iPhone 12 ถูกลือว่าจะเปิดตัวล่าช้ากว่าทุกปีที่ผ่านมา แต่ไม่เกินเดือนตุลาคม และอาจแยกการเปิดตัวออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรกจะวางจำหน่าย iPhone 12 รุ่น 6.1 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่น หลังจากนั้นจึงวางจำหน่ายรุ่น 5.4 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว

และนี่ก็คือข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone12 ที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อสาวกค่ายผลไม้กันทุกคนนะครับ 

ที่มา – Gizmochina

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This