สรุปคาดการณ์ All New Toyota Camry 2023 ใน 5 ประเด็นสำคัญ

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์และชาวค่ายพี่โตทุกคน เราเชื่อว่า Toyota Camery คงเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายๆ คน หลังจากที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการพัฒนา All New Toyota Camry รถซีดานระดับพรีเมี่ยมของทางค่ายในโฉมใหม่ และมีการคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวภายในปี 2023 นี้ เลยทำให้เกิดข้อสงสัย และข้อถกเถียงถึงสเปคของตัวรถกันมากมายในโลกออนไลน์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และล่าสุด Keyauto สื่อยานยนต์ชั้นนำจากประเทศมาเลเซีย ก็ได้วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโมเดลใหม่นี้ออกมาเป็น 5 ประเด็นที่คาดว่าจะเป็นจุดเด่นและจุดขายของตัวรถรุ่นใหม่ดังนี้ ใครสนใจก็ตามมาเลยครับ

สรุปประเด็นคาดการณ์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ All New Toyota Camry 2023 ได้ดังนี้

  • ตามข้อมูลที่ได้รับจากสื่อต่างประเทศมานั้น All New Toyota Camry โฉมใหม่ จะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบที่ตอบสนองต่อการใช้งานในรูปแบบสปอร์ต โดยจะอิงงานออกแบบของรถยนต์ครอบครัวที่สอดคล้องกับ Prius และ Crown ผสมผสานกับสไตล์คูเป้ และผสมผสานงานออกแบบของรถสปอร์ตอย่าง GR86 ด้วยส่วนท้ายที่โฉบเฉี่ยว รูปลักษณ์โดยรวมจึงเต็มไปด้วยความดุดันอยู่ไม่น้อย

  • ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางผู้ผลิต แต่ก็ได้มีสื่อต่างประเทศหลายสำนักที่ต่างคาดเดาไปในทิศทางเดียวกัน คือ All New Toyota Camry เจนเนอเรชั่นที่ 9 จะยังคงใช้แพลตฟอร์ม TNGA-K เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 8 ที่กำลังวางจำหน่ายอยู่ในตอนนี้ แต่คาดว่าตัวรถจะมีการปรับปรุงขนาดตัวถังใหม่ โดยจะเพิ่มขนาดจากรุ่นปัจจุบันเล็กน้อย โดยจะขยายขนาดเพื่อสร้างพื้นที่ห้องโดยสารใหม่ และปรับโครงสร้างไดนามิกของตัวรถให้เหมาะสมมากขึ้น บนตัวถังที่จะมีขนาดที่ยาวกว่าเดิม โดยจะส่งผลโดยตรงต่อการขับขี่และส่งผลอย่างยิ่งตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ตัวรถมีเสถียรภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม

  • แน่นอนว่าเมื่อมีการปรับขนาดโครงสร้างกันใหม่ สิ่งสำคัญที่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์นี้คือการขยายพื้นที่ห้องโดยสาร โดยสื่อต่างประเทศหลายๆ สำนักต่างชี้ว่า All New Toyota Camry เจนเนอเรชั่นที่ 9 จะใช้คุณสมบัติของห้องโดยสารที่ถ่ายทอดมาจาก All New Toyota Crown ที่ปัจจุบันทำตลาดอยู่ในประเทศญี่ปุ่นและเมริกา ติดตั้งระบบภายในรถล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น แผงหน้าปัดดิจิตอล คันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์ หน้าจอควบคุมกลางขนาด 12.3 นิ้ว และสามารถรองรับ Apple แบบไร้สายได้ CarPlay และ Android Auto

  • มีความเป็นไปได้อย่างมากว่า All New Toyota Camry โฉมใหม่ จะได้รับ Toyota Safety Sense 3.0 รุ่นล่าสุดเป็นมาตรฐานติดตัวรถ นอกจากการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ ระบบติดตามรถอัตโนมัติ และฟังก์ชัน TSS 2.5+ อื่นๆ แล้ว TSS 3.0 ยังเพิ่ม Proactive Driving Assist ซึ่งสามารถให้การเบรกหรือการบังคับเลี้ยวอย่างนุ่มนวลเพื่อช่วยในการขับขี่เพื่อป้องกันการชนกับยานพาหนะด้านหน้าหรือคนเดินถนนรวมไปถึงยานพาหนะขนาดเล็กอย่าง มอเตอร์ไซค์ สกู๊ตเตอร์ หรือจักรยาน

  • ได้มีการคาดการณ์ว่าขุมกำลังของ Camry โฉมใหม่ จะเป็นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรเทอร์โบ ที่ปัจจุบันติดตั้งอยู่บน Toyota Crown และ Lexus NX ซีรี่ส์ โดยเครื่องยนต์ ICE ชุดนี้จะมีกำลังสูงสุด 275 แรงม้า (hp) พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังคาดว่าจะแนะนำระบบไโฮบริดแบบน้ำมัน-ไฟฟ้า THS โดยจะเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งความเร็ว และประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น โดยคาดว่า กำลังของเครื่องยนต์เมื่อรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว จะมีมากถึง 300 แรงม้า (hp) เลยทีเดียว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ All New Toyota Camry ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงการวิเคราะห์ในตอนนี้ ส่วนการเปิดตัวจริงนั้นจะมีข้อมูลที่ต่างจากนี้มากน้อยเพียงใด เราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This