ส่อง Toyota RAV4 PHEV 302 ยานยนต์ Plug-in Hybrid ที่ดีที่สุดของค่ายโตโยต้า ซึ่งจะปล่อยออกสู่ตลาดภายในปี 2020 นี้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำกับเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนมาชมรถยนต์ Toyota RAV4 PHEV 302 แรงม้า เร่ง 0-100 ใน 6.2 วินาที โหมดไฟฟ้าวิ่งไกล 65 กม. เตรียมขายที่ยุโรป จะน่าสนใจแค่ไหน มาดูกัน 

ปิดตัวไม่ทันไรก็จะขายกันซะแล้ว 

หลังจาก Toyota RAV4 ในขุมพลังใหม่ Plug-in Hybrid (PHEV) เปิดตัวที่อเมริกาไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด Toyota ประกาศว่ารถคันดังกล่าวกำลังจะถูกนำมาทำตลาดที่ยุโรปเป็นที่ต่อไป

 

Toyota RAV4 รถคอมแพ็คเอสยูวีรุ่นยอดนิยมในต่างประเทศ ได้กลายเป็นรถรุ่นที่สองของ Toyota ที่ถูกใส่ขุมพลัง Plug-in Hybrid มาให้หลังจากที่พวกเขาซุ่มพัฒนาขุมพลังนี้ใน Prius PHEV มาเป็นเวลานาน ซึ่งทาง Toyota ได้ประกาศกร้าวว่า RAV4 PHEV คันนี้ จะเป็น RAV4 ที่เร็ว แรง และประหยัดน้ำมันที่สุด ตั้งแต่ที่ RAV4 เคยมีมา

 

ข้อมูลที่น่าสนใจของ Toyota RAV4 PHEV 

=> Toyota RAV4 PHEV ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 176 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 228 นิวตันเมตร

=> เมื่อจับคู่กับภาคไฟฟ้าทำให้รถส่งกำลังสูงสุด 302 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.2 วินาที

=> นอกจากนี้ Toyota ยังคาดเอาไว้ว่าผลการวัดค่าไอเสียจากมาตรฐาน WLTP จะออกมาอยู่ที่ 29 กรัม/กม. ต่ำที่สุดในบรรดารถเอสยูวี Plug-in Hybrid ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

 

=> ด้านระยะทางที่รถวิ่งได้ในโหมดไฟฟ้า Toyota ยังไม่เผยตัวเลขทางการออกมา แต่บอกว่าจะวิ่งได้เกินกว่า 65 กม. ด้วยมาตรฐาน WLTP และในโหมดไฟฟ้า รถสามารถทำท็อปสปีดได้สูงสุด 135 กม./ชม. จากตัวเลขดังกล่าวทำให้ผู้ใช้ RAV4 PHEV คันนี้อาจไม่ต้องใช้โหมดน้ำมันเลยก็ได้หากใช้งานรถแค่ในเมือง

 

=> นอกจากนี้ Toyota ยังเสริมว่าการติดตั้งแบตเตอรี่ Lithium-ion ไว้บริเวณพื้นรถทำให้รถมีศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง เสริมให้ช่วงล่างและความปลอดภัยของรถดีมากขึ้นด้วย

 

กำหนดการออกสู่ตลาด

สำหรับ Toyota RAV4 PHEV เวอร์ชั่นยุโรปจะวางขายในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 นี้ ซึ่งเราน่าจะได้ทราบราคาของรถกันในช่วงที่รถใกล้จะเปิดตัวออกมา

ชมภาพสวยๆ ของรถยนต์รุ่นนี้ 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: toyotacarscoops

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This