อดีตพนักงาน Google เปิดโปง Google Plus ทำร้าย Google ?

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

Google, Google+, Google Plus, พนักงาน Google, กูเกิ้ลพลัส ข้อความที่โพสต์โดย James Whittaker อดีตพนักงานของ Google กล่าวว่า “ช่วงสามเดือนสุดท้ายของการทำงานของผมที่ Google มันคือความสิ้นหวังอย่างรุนแรง” Whittaker หัวหน้าทีมวิศวกรที่ดูแล Google+ “บริษัท Google ที่ผมเคยหลงใหลในความเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่กระตุ้นให้พนักงานสร้างนวตก รรม แต่ Google ที่ผมก้าวออกมาคือ บริษัทที่มุ่งเน้นเรื่องของโฆษณาเพียงอย่างเดียว” Whittaker เข้าร่วมงานกับ Google ในปี 2009 และออกจากบริษัทเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเขาได้อธิบายถึงวัฒนธรรมบริษัทว่ามี 2 ยุคคือ ยุคก่อน และหลัง Google+ ซึ่งความเห็นของเขาชัดเจนว่า ยุคหลังการเกิด Google+ เป็นอะไรที่แย่มากๆ ในอดีต Google จะให้วิศวกรของบริษัทมีเวลา และทรัพยากรในการสร้างสรรค์นวตกรรม ซึ่งผลจากการทดลองสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ด้วยช่วงเวลาที่บริษัทอนุญาตได้สร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์กับผู้ใช้ทั่ว โลกแล้่ว อย่างเช่น Chrome และ Gmail แต่ Google ก็ยังพ่ายในสมรภูมิโซเชียลเน็ตเวิร์กนั่นคือ “การต่อกรกับ Facebook” ซึ่งถูกจัดลำดับความสำคัญเป็นอันดับ 1 เมื่อ Larry Page ขึ้นสู่ตำแหน่งซีอีโอของบริษัท ผลลัพธ์คือ สิ่งใดที่ไม่สนับสนุน Google+ สิ่งนั้นจะถูกมองว่า บั่นทอนต่ออนาคตของบริษัท การยกเลิกนโยบายให้เวลา 20% กับพนักงานที่มีไอเดียนวตกรรมสร้างสรรค์โปรเจ็กต์ทำให้จิตวิญญาณของการเป็น ผู้ประกอบการของพนักงานในการที่จะผลักดันให้ Google ก้าวหน้าลดน้อยถอยไป Whittaker ไม่ใช่อดีตพนักงานของ Google คนแรกที่แสดงความรู้สึกไม่พอใจในวัฒนธรรมใหม่ของบริษัท แต่พนักงานระดับบริหารหลายๆ คนที่ลาออกจาก Google ต่างก็บ่นในเรื่องเกี่ยวกับการลดทอนความรู้สึก และจิตวิญญาณของผู้บุกเบิกธุรกิจของบริษัทที่น้อยลงไปทุกวัน โดยมันถูกแทนที่ด้วยการเติบโตเต็มที่ และไม่สนใจอะไรนอกจากเป้าหมายขั้นต่ำของตัวเลขทางธุรกิจ (กำไร) ที่ต้องทำได้ ประเด็นที่ทำให้เป็นข่าวคือ Whittaker ไม่ได้โพสต์เรื่องดังกล่าวในบล็อกส่วนตัว แต่เป็นบล็อกที่ป็นทางการของ Microsoft ซึ่งตัวแทนของทั้งสองบริษัทปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์ในเรื่องดังกล่าว  

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This