อสมท นำเทคโนโลยี Google มาออนไลน์ถ่ายทอดสดผู้ว่ากทม.

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

อสมท google+hangout นางกฤตพร พากเพียร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท เปิดเผยว่า อสมท ได้จัดกิจกรรมถามตรง (ว่าที่) ผู้ว่าฯ ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ อสมท โดยใช้เทคโนโลยี ของบริษัท กูเกิล (Google) เปิดช่องทางสื่อสารผ่านสื่อใหม่ ทำให้ประชาชนได้สอบถาม พูดคุยโดยตรงกับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ผ่านคอมพิวเตอร์ และมีการถ่ายทอดสดการถามตรงฯ ทางอินเทอร์เน็ต เปิดชมได้ทั่วโลกบนเว็บไซต์ อสมท www.mcot.net/bkkvote ตั้งแต่วันที่ 12-22 กุมภาพันธ์ เวลา 16.30 – 17.00 น. โดยประชาชนที่จะร่วมถามตรงสามารถแจ้งความจำนงได้ผ่านเว็บไซต์ อสมท ตั้งแต่วันนี้โดยจะมีการถามตรงกับ กกต.ถึงสิ่งที่ควร และไม่ควรทำ บน social media สำหรับการเลือกตั้ง เพื่อให้ความรู้ประชาชน ทั้งนี้ อสมท เห็นว่า การสื่อสารผ่านทางออนไลน์ เป็นสิ่งที่คนในเมืองใหญ่ทุกเมืองสนใจ สำหรับประเทศไทยคนกรุงเทพฯ ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุด ราว 17 ล้านคน โดยคนกรุงเทพฯอายุระหว่าง 15 – 24 ปีเป็นกลุ่มที่มีการใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 44.4 ของประชากร บมจ. อสมท จึงริเริ่มนำเทคโนโลยีสื่อสารสมัยใหม่มาใช้เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจสื่อ โดยกิจกรรมเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้ นอกจากจะเป็นตัวอย่างการใช้สื่อใหม่ สื่อ social media อย่างสร้างสรรค์แล้ว ยังเลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ยังไม่มีสื่อใดในประเทศไทยนำมาประยุกต์ใช้กับงานข่าวด้วย ด้านนางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่ายินดีที่ อสมท นำ Google+มาใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสื่อสารและเสนอข่าวในรูปแบบใหม่ของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งนี้ โดย Google+ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การแบ่งปันและเชื่อมโยงกันทำได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้ลงสมัครเลือกตั้งและผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้รับข้อมูล นโยบาย กิจกรรม และพูดคุยกันอย่างใกล้ชิดผ่านออนไลน์ในช่วงการรณรงค์หาเสียง ซึ่งการใช้งานดังกล่าวนี้ มีการใช้อย่างแพร่หลายแล้วในหลายประเทศ เช่น แอฟริกา ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ ที่กำลังจะมาถึงนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีนี้มาใช้อย่างสร้างสรรค์มากขึ้นในประเทศไทย [code]ที่มา : bangkokbiznews[/code]

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This