เที่ยวกรุงเทพฯ แบบ One Day อิ่มบุญแน่นอนกับ 3 วัดดัง! กับ 2 สถานที่สำคัญ

Must Read

BuyDee Travel
BuyDee Travel
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารอร่อย ที่พักดีๆ พร้อมทั้งการเดินทางต่างๆ

ที่แรกไม่ความพลาดเลยก็คงจะหนีไม่พ้นวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ พ.ศ. 2325 ปัจจุบันยังเปิดให้เข้าชมตามปกติ อาจจะมีพื้นที่บางส่วนบูรณะอยู่บ้าง ถ้าไปช่วงวัดหยุดอาจจะได้เจอกับประมาณนักท่องเที่ยวมากมายเลยเหละ ใครไปก็ลองเช็กวันกันดีๆ

มาต่อกันด้วยที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหารและเป็นวัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทั้งยังเปรียบเสมือนเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศด้วย สำหรับใครมาวัดนี้ไฮไลท์ก็คงจะเป็นบริเวณวัดที่สวยงามและที่พลาดไม่ได้เลยคือองค์พระพุทธไสยาส หรือพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพก็ว่าได้ ต้องไปสักการะแล้วก็เชื่อว่าถูกใจสายถ่ายรูปกันแน่นอน

ศาลเจ้าพ่อเสือ สิ่งศักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งตั้งอยู่บนถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ชาวจีนเรียกศาลเจ้านี้ว่า “ตั่วเหล่าเอี้ย” (เทพเจ้าใหญ่) โดยเป็นที่ประดิษฐานรูปเอี่ยนเถี้ยนส่งเต้, รูปเจ้าพ่อเสือ, รูปเจ้าพ่อกวนอู และรูปเจ้าแม่ทับทิม หลายท่านเดินทางมาขอพรกันมากมายใครเชื่อไม่เชื่อก็ลองแวะเวียนไปกันนดูนะ เห็นหลายคนเขาก็ประสบความสำเร็จกันมาแล้วนักต่อนัก

วัดสุทัศนเทพวราราม เป็นอีกหนึ่งวัดที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน เรียกสั้น ๆ ว่า วัดสุทัศน์ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร ที่มีอยู่เพียงไม่กี่แห่งของประเทศไทย และถือเป็นวัดประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในเขตพระนครชั้นใน และอยู่มีสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นคือ เสาชิงช้า อยู่บริเวณหน้าวัดนั้นเอง ไฮไลท์ของที่นี้ก็คงจะเป็นเรื่อง เปรตวัดสุทัศน์ เรื่องเล่าขานกันถึงเปรต สัตว์ที่เกิดในอบายภูมิตามความเชื่อของพุทธศาสนาและชาวไทย ว่ามีเปรตเคยปรากฏอยู่ที่นี่ โดยเรื่องนี้อาจมีที่มาจากภายในพระวิหารมีภาพวาดบนเสาด้านข้างขององค์พระศรีศากยมุนี เป็นภาพจิตรกรรมที่วาดขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

และสุดท้ายเสาชิงช้า ซึ่งได้ตั้งเด่นหน้าวัดสุทัศนเทพวราราม ในอดีตเสาชิงช้าคือใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครหรือเรียกว่า“สะดือเมือง” เป็น สถาปัตยกรรม ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้า ใน พระราชพิธีตรียัมพวาย ตรีปวาย ของ ศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ใครผ่าาหรือตั้งใจไปก็อย่าลืมกด Shutter มากันละแถวๆนี้มีนกพิราบเยอะด้วยนะ หามุมสวยๆแล้วถ่ายมาอวดกันบ้างนะชาวไอทีเมามันส์

เที่ยวกรุงเทพนกรุงเทพแบบจุใจไปแบบ One Day ง่ายๆชิลๆอิ่มบุญกลับบ้านแน่นกระเป๋า ที่พักกรุงเทพมหานคร ราคาพิเศษ!

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This