เปิดสเปก ของ 2020 Honda Jazz ไฮบริด

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกยานยนต์ สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนมาชมการเปิดสเปก ของ 2020 Honda Jazz ไฮบริด ประหยัดน้ำมันสุดน่าใช้ ที่สามารถประหยัดน้ำมันได้มากถึง 22.2 กม.ต่อลิตร

หลังจาก 2020 Honda Jazz เผยโฉมครั้งแรกสู่ตลาดยุโรปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว คราวนี้มาชมสเปกระบบขับเคลื่อนที่มีเฉพาะระบบไฮบริดเท่านั้น ซึ่งสามารถสรุปความน่าสนใจได้ดังนี้ 

=> ระบบไฮบริดใน All-New Jazz ใช้ชื่อว่า e:HEV ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดสำหรับรถซับคอมแพ็กต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

=> ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลังขนาดเล็ก 2 ตัว แบ่งกันทำหน้าที่กำเนิดไฟฟ้าและขับเคลื่อน ผสานการทำงานกับเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC ความจุ 1.5 ลิตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน และระบบเกียร์แบบฟิกซ์

=> Honda ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขพละกำลังแบบแยกส่วน แต่ระบุว่า Jazz รุ่นใหม่มีแรงม้ารวมทั้งสิ้น 109 ตัว (PS) แรงบิดแบบทันทีทันใดที่ 253 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ภายใน 9.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 174 กม.ต่อชม.

=> แน่นอนว่าอัตราบริโภคน้ำมันเป็นจุดเด่น โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 22.2 กม.ต่อลิตร

=> การปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 102 กรัมต่อกม.

=> ระบบ e:HEV มีโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบคือ EV Drive, Hybrid Drive และ Engine Drive โดยโหมดแรกแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนจะป้อนพลังงานสู่มอเตอร์ขับเคลื่อนโดยตรง โหมดที่สองใช้เครื่องยนต์กับมอเตอร์กำเนิดไฟฟ้าป้อนพลังงานสู่มอเตอร์ขับเคลื่อน ขณะที่โหมดสุดท้าย เครื่องยนนต์จะถ่ายทอดกำลังสู่ล้อโดยตรง

=> Honda ระบุว่าโหมด EV Drive และ Hybrid Drive มีความประหยัดน้ำมันสูงสุดในการขับขี่ในเมือง ขณะที่โหมด Engine Drive เหมาะสำหรับการขับทางไกล โดยจะมีการ “บูสต์” เพิ่มพละกำลังจากมอเตอร์ขับเคลื่อนเมื่อต้องการอีกด้วย

=> นอกจากนี้ ในโหมด Hybrid Drive พละกำลังที่เหลือใช้จากเครื่องยนต์เบนซินจะถูกส่งไปชาร์จแบตเตอรี่ ขณะเดียวกันยังมีโหมดคืนพลังงานขณะเบรก  

=> Hona ระบุด้วยว่าระบบเกียร์แบบฟิกซ์จะช่วยให้การส่งกำลังแรงบิดเป็นไปอย่างนุ่มนวลและต่อเนื่อง

=> All-New Jazz e:HEV แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Honda ที่จะนำเสนอระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในรถทุกรุ่นในตลาดสำคัญอย่างยุโรปภายในปี 2022

ที่มา: เว็บไซต์ Carscoops.com

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This