[แนะนำ] (1971)Melody – เมโลดี้…ที่รัก หนังรักครั้งแรกที่สร้างแรงบันดาลใจให้ ภาพยนต์เรื่อง แฟนฉัน

Must Read

Movie Best Watch
Movie Best Watch
อินกับหนังที่ดู ก็เลยอยากมาเล่าให้อ่านกันก็แค่นั้นเอง!

Melody – เมโลดี้…ที่รัก หนังรักอมตะ ครองใจกว่า 40 ปี

เคยสร้างแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์สไตล์นี้ หลายเรื่องในเวลาต่อมา รวมถึงหนังรักที่คุ้นเคย อย่าง “แฟนฉัน” ของบ้านเรา

นำแสดงโดย Jack wild, Mark Lester, Tracy Hyde

Music : วงดนตรีระดับตำนาน  The Bee Gees

เป็นหนังน่ารักที่ผมดูแล้วให้ความรู้สึกย้อนกลับไปตอนรักในวัยเรียนช่วงประมาณ ป.6 – ม.2 เห็นจะได้ เป็นหนังน่ารักตามประสารักในวัยเด็กแต่ แอบแฝง ให้นึกคิด ตลอดการรับชม หลายท่านที่เป็น พ่อ และ แม่ของเด็กที่กำลังจะโต พ้นจากวัยแห่งความเป็นเด็ก ความรู้สึกที่ระเอียดอ่อนที่ต้องการความเอาใจใส่ดูแล เมื่อวันหนึ่งเขาต้องการค้นหาตัวเองกลับโดนพ่อแม่ปฏิเสธ ตีกรอบของชีวิต สุดท้ายต้องหาหนทางของตัวเองโดยลำพังโดยปราศจากการสนับสนุน

(http://siamdara.com/ColumnDetail.asp?cid=8920 ขออนุญาตและขอขอบคุณท่าน “กามาจิณ” ผู้เขียนมา ณ ที่นี่ด้วย ถึงแม้  Column จะสูญหายไปแล้ว แต่ขอขอบพระคุณผู้เขียนจากใจจริง )

555

67746

รักครั้งแรก  หนังเรื่องนี้สร้างปรากฎการ์ณไปทั้งโลก ผมต้องกล่าวก่อนว่าผมเกิดไม่ทันครับยอมรับว่านานมากๆสำหรับหนัง Classic ขึ้นแท่นเรื่องเพียงแต่ผมชอบดูหนักรักย้อนยุคเท่านั้นเอง วันหนึ่งผมเปิดดูหนังเรื่องนี้ในวันหยุดสุดสัปดาห์เริ่มต้นเรื่องมา บรรเลงด้วยเพลงตำนานจากวง Bee Gees เท่านั้นแหละคุณพ่อของผมรีบวิ่งมาหน้าจอทีวี ด้วยความรีบร้อนมาด้วยคำพูดที่ว่า “โอ้ นี่มัน….  Melody นี่หนะ ตอนนั้นพ่อจำได้ว่า พ่อทำงานเก็บเงินเพื่อที่จะไปดูหนังเรื่องนี้กับรักครั้งแรกเลยนะ! “หืมม.. พ่อผมอายุ 56 แล้วน๊ะลืมบอก!!  ( ผมยังถามต่ออีกว่า มันยอดฮิตขนาดนั้นเลยหรอ?   พ่อผมตอบว่า…..“เอาล๊ะ พ่อไม่ตอบนะเรามาดูไปพร้อมกัน”

88888888

ถภึถภึ

ผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีรักครั้งแรกเมื่อตอนสมัยเด็กกันเกือบทุกคน บางที ภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ไทม์แมชชีน ความทรงจำที่สามารถดึงความทรงจำในวัยเด็กกลับมาก็เป็นได้ ผมเป็นอีกคนที่รับชมหนังเรื่องนี้ ความทรงจำเก่าๆย้อนกลับมาจนทำให้

อมยิ้ม น้ำตาซึม นึกถึงหรือคิดถึงเมื่อไหร่ก็ยังคง  ความสวยงามเสมอ

ติดตาม บทความรีวิวต่างๆ หนังนอกกระแสที่ควรค่าแก่การดูได้ที่

twitter: @kasemsukklinjun

 

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This