แนะนำ MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว ผู้ช่วยสำคัญสำหรับมือโปรฯ

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวค่ายผลไม้ทุกคน ใครที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานระดับมือโปรต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรากำลังจะแนะนำให้คุณได้รู้จัก แมกบุ๊ค แอร์ (MacBook Air) รุ่น 15 นิ้วที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ เพื่อมืออาชีพได้ใช้งานอย่างคุ้มค่าคุ้มราคา ใครสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้เลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจของ MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว ได้ดังนี้

  • MacBook Air ตัวนี้มาพร้อมด้วยจอภาพลิขวิด เรตินา (Liquid Retina) ขนาดใหญ่ 15.3 นิ้ว ซึ่งทางแอปเปิลยังออกแบบให้ตัวเครื่องบางลงเหลือ 11.5 มิลลิเมตร พร้อมกับเคลมว่า นี่คือแล็ปท็อปรุ่น 15 นิ้ว ที่บางที่สุดในโลก พกพาง่าย สะดวกด้วยน้ำหนักเพียง 3.3 ปอนด์ หรือประมาณ 1.49 กิโลกรัม

  • แม้จะเบาและบางและแต่ก็ยังแฝงมาด้วยประสิทธิภาพของชิปเอ็ม 2 (M2), ซีพียูคอร์ 8 (CPU Core และจีพียูคอร์ 10 (GPU Core 10) ทำให้มันเร็วขึ้น 12 เท่า เมื่อเทียบกับแมกบุ๊ค แอร์ ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด

  • ในส่วนของหน้าจอที่นอกจากจะใหญ่ขึ้นแล้วยังสว่างขึ้นถึง 25 เท่า ด้วยความสว่างสูงสุด 500 นิต และการรองรับสีสัน 1 พันล้านสี ทำให้ทุกคอนเทนต์ดูสวยงดงาม ตัวหนังสือคมกริบ

  • กล้องเฟสไทม์ เอชดี (Facetime HD) ความละเอียด 1080P พร้อมกับไมโครโฟน 3 ตัวและลำโพงระบบเสียงอีก 6 ตัว สำหรับหน่วยความจำขยับขึ้นไปที่ 24 กิกะไบต์ สามารถรับมือกับการทำงานจำนวนมากได้อย่างไหลลื่น และพื้นที่จัดเก็บขยับขึ้นไปที่ 2 เทระไบต์ มาพร้อมกับดีไซน์ไร้พัดลม ในขณะที่แบตเตอรี่อยู่ได้นานขึ้นถึง 18 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

  • โดยมันรองรับการใช้งานทั้งแมกเซฟ (MagSafe) พอร์ตทันเดอร์โบลท์ (Thunderbolt) จำนวน 2 พอร์ต สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมและจอภาพภายนอกสูงสุดถึงระดับ 6เค (6K) รวมถึงช่องต่อหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร เพื่อการเชื่อมต่ออเนกประสงค์ มีสแกนลายนิ้วมือ (Touch ID) และเมจิก คีย์บอร์ด (Magic Keyboard)

  • ในส่วนของลูกเล่นมีเปิดตัวมาเล็กน้อยนั่นก็คือฟีเชอร์คัดลอกและวางจากไอโฟน (iPhone) ไปบนแมกบุ๊ค แอร์ด้วยยูนิเวอร์ซัล คลิปบอร์ด (Universal Clipboard)

และนี่ก็คือ MacBook Air รุ่น 15 นิ้วที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีกันทุกคน สำหรับใครที่สนใจก็เตรียมตัวกันไว้เลย โดยสินค้าจะมี 4 สี ให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ สีมิดไนท์ สีสตาร์ไลท์ สีเทาสเปซเกรย์และสีเงิน ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45,000 บาท และราคานักศึกษาอยู่ที่ 1,199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 41,000 บาท

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This