ไม่ว่า Mark Zuckerberg จะเกลียด Apple แค่ไหน แต่เขาก็ยังใช้ MacBook

Must Read

คอไอที และสาวกนาย Mark Zuckerberg ต้องมารวมกันทางนี้ เพราะวันนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า เร็วๆ นี้นายมาร์คได้แชร์ภาพขณะใช้งาน MacBook แต่ลบโลโก้ Apple ออกไป ซึ่งมันจะมีนัยยะอะไร ใครอยากรู้ ตามมาดูคำตอบกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook ได้โพสต์รูปภาพของเขา ขณะนั่งใช้งานแล็ปท็อปบนโต๊ะที่รายล้อมไปด้วยอาหารของ McDonald ซึ่งมีทั้ง นักเก็ต, แฮมเบอร์เกอร์ และ เฟรนช์ฟรายส์
  • แต่นี่ไม่ใช่การโฆษณาให้กับ McDonald แต่ Mark Zuckerberg ได้โพสต์อย่างชัดเจนว่าเขาสั่งอาหารของ McDonald มาทาน เพื่อเป็นการฉลองในโอกาสที่ร้านอาหารดังกล่าวเข้าร่วมกับ Workplace ของ Facebook
  • และสิ่งที่น่าสนใจในรูปภาพนอกเหนือจากการเลียริมฝีปากของ Mark Zuckerberg คือ แล็ปท็อปสีเงินแวววาวที่วางอยู่บนหน้าของเขา ซึ่งเว็บไซต์ 9to5Mac ฟันธงว่าเป็น MacBook ถึงแม้จะถูกลบโลโก้ Apple ออกไปด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพ
  • ชัดเจนว่าแล็ปท็อปของ Mark Zuckerberg ถูกลบโลโก้ Apple ออกไป แต่ทำไมผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook ไม่ต้องการให้โลกรู้ว่าเขาใช้ MacBook?
  • หลายปีที่ผ่านมา Mark Zuckerberg และ Tim Cook ซีอีโอของ Apple เคยออกมาวิจารณ์ฝ่ายตรงข้ามอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะในปี 2018 ที่ Facebook ต้องเผชิญกับปัญหาด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน หลังจากมีข้อมูลผู้ใช้รั่วไหลออกไปยังบริษัท Cambridge Analytica เพื่อนำไปหาประโยชน์ในทางการเมือง จนต้องออกมาขอโทษผู้ใช้งานผ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับ
  • และ Tim Cook ก็ได้ให้สัมภาษณ์ที่พาดพิงไปถึง Facebook เกี่ยวกับการทำธุรกิจโดยอาศัยข้อมูลของผู้ใช้งาน
  • หลังจากถูก Tim Cook วิจารณ์ผ่านสื่อฯ Mark Zuckerberg ก็ได้ตอบโต้ด้วยการขอความร่วมมือไปยังทีมผู้บริหาร ให้ใช้อุปกรณ์ Android เท่านั้น โดยอ้างว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้งานมากกว่า iOS ระบบปฏิบัติการของ Apple
  • นอกจากนี้ ในปี 2020 ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook ยังเคยออกมาวิจารณ์ Apple ว่า มีการผูกขาด App Store และในปีต่อมา Apple ได้ปล่อย iOS 14.5 ที่มีฟีเจอร์ App Tracking Transparency ช่วยให้เจ้าของ iPhone ปิดกั้นการติดตามข้อมูลการใช้งานจากแอปต่างๆ ซึ่งทำให้แอปพลิเคชั่นที่จำเป็นต้องติดตามข้อมูลผู้ใช้งานเพื่อนำเสนอโฆษณาได้รับผลกระทบอย่างมาก และจากผลสำรวจของผู้ใช้ iPhone ส่วนใหญ่ เลือกที่จะปิดกั้นการติดตาม
  • เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า ฟีเจอร์ App Tracking Transparency ที่ Apple ปล่อยออกมาพร้อม iOS 14.5 ทำให้ รายได้ของ Facebook สูญหายไปถึง 28 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.3 แสนล้านบาท

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอที ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่คอไอทีทุกคน และหากมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This