ข่าวดี มาแล้วว Snapdragon Wear 4100 series รุ่นใหม่สำหรับสมาร์ทวอทช์ ที่ Qualcomm เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกท่านได้ทราบว่า Qualcomm เปิดตัวชิป Snapdragon Wear 4100 series รุ่นใหม่สำหรับสมาร์ทวอทช์ ปรับปรุงทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไร มาติดตามอ่านกันเลยครับ 

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับชิป Snapdragon Wear 4100 series รุ่นใหม่ ได้ดังนี้ 

  1. Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผล Snapdragon Wear 4100 และ Wear 4100+ สำหรับสมาร์ทวอทช์หรืออุปกรณ์สวมใส่ เพื่อนำมาใช้งานแทนที่ Snapdragon Wear 3100 series ในปี 2018 โดยมาพร้อมการปรับปรุงประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดด รวมถึงการจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นอย่างชัดเจน

  2. Snapdragon Wear 3100 series ผลิตด้วยเทคโนโลยี 28 นาโนเมตร แต่ Wear 4100 series ใช้เทคโนโลยี 12 นาโนเมตร ทำให้มีประสิทธิภาพของซีพียูดีขึ้น 85% จีพียูเร็วขึ้น 2.5 เท่า ความจำแรมไวขึ้น 85% จาก 400MHz เป็น 750MHz อีกทั้งยังปรับปรุง Image Signal Processor (ISP) ให้สมาร์ทวอทช์รองรับกล้อง 2 ตัว

  3. Qualcomm Snapdragon Wear 4100 series มาพร้อมโปรเซสเซอร์ร่วมที่มีความสำคัญอย่างมากในการจัดการพลังงาน ช่วยให้สมาร์ทวอทช์ใช้พลังงาน 95% ของอายุการใช้งาน ไปกับโหมด Ambient และมีเพียง 5% สำหรับการประมวลผลหลัก นั่นทำให้ Snapdragon Wear 4100 series มีประสิทธิภาพในการแสดงข้อมูลที่สำคัญต่างๆ โดยใช้พลังงานที่ต่ำมาก

  4. อย่างไรก็ตาม โปรเซสเซอร์ร่วม มีอยู่ใน Snapdragon Wear 4100+ เท่านั้น และเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างจาก Snapdragon Wear 4100

  5. Qualcomm Snapdragon Wear 4100 series จะถูกนำไปใช้กับสมาร์ทวอทช์ Xiaotiancai Z6 เป็นรุ่นแรก พร้อมเปิดตัวภายใน 30 วันนี้ และตามมาด้วย TicWatch Pro 3 ที่จะมาถึงก่อนสิ้นปี 2020

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีที่เราอยากจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันในครั้งนี้ ก็หวังว่าข่าวนี้จะเป็นข่าวดีที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคอไอทีทุกคนนะครับ 

ที่มา – AndroidAuthority

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This