ข่าวลือ หูฟัง AirPods Studio อาจมาพร้อมชิป U1 และ AirTags

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวเกี่ยวกับ AirPods Studio มาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า มันถูกลือว่าจะมาพร้อมชิป U1 และ AirTags จะมีความสำคัญต่อระบบนิเวศของ Apple ในอนาคตอย่างไร ลองมาติดตามกันเล้ยย 

สรุปข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับหูฟัง AirPods Studio ได้ดังนี้ 

  1. รายงานล่าสุดเกี่ยวกับ AirPods Studio หูฟังแบบครอบหูระดับพรีเมียมของ Apple ที่เชื่อกันว่าจะได้รับการเปิดตัวทางการ ในช่วงเวลาที่้เหลือของปี 2020 ถูกอ้างว่าจะมาพร้อมชิป U1 (Ultra Wideband)

  2. ชิป U1 ช่วยให้อุปกรณ์สามารถรับรู้เชิงพื้นที่ได้มากขึ้น หรือระบุตำแหน่งได้แม่นยำมากขึ้น

  3. โดย Apple เริ่มนำชิป U1 มาใช้ครั้งแรกกับ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ช่วยระบุตำแหน่งอุปกรณ์ในอาคารได้แม่นยำขึ้น และช่วยให้การแชร์ AirDrop ทำงานได้ดีขึ้นด้วย

  4. คาดว่า ชิป U1 ใน AirPods Studio จะช่วยให้การค้นหาตำแหน่งชุดหูฟังผ่านแอพ Find My ทำได้แม่นยำขึ้น และยังมีส่วนช่วยให้รับรู้ตำแหน่งซ้ายและขวาของชุดหูฟังโดยอัตโนมัติ จึงสามารถสวมใส่ AirPods Studio ข้างไหนก็ได้

  5. ล่าสุด ยังสามารถพบชิป U1 ได้ใน Apple Watch Series 6 และ Apple ยืนยันว่าในอนาคตจะสามารถทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Car Key ได้ นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า AirTags อุปกรณ์ติดตามของหายที่ Apple กำลังพัฒนา ก็มีฝังชิป U1 มาให้เช่นกัน

  6. แหล่งข่าวเชื่อว่า AirTags ที่มาพร้อมชิป U1 จะมีความสำคัญต่อระบบนิเวศของ Apple ในอนาคต โดยมีแนวคิดว่า AirTags‌ จะเป็นส่วนสำคัญของเครือข่าย U1 ที่มีขนาดใหญ่ เพื่อเชื่อมโยงอุปกรณ์อุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน สามารถถ่ายโอนข้อมูลระยะใกล้ได้ โดยมุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว ซึ่งจะทำให้ AirTags‌ มีความพิเศษกว่าอุปกรณ์ติดตามของหายที่ในปัจจุบันมีวางจำหน่ายอยู่แล้ว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีจากค่ายผลไม้เกี่ยวกับ AirPods Studio ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าข่าวความเคลื่อนไหวนี้จะสร้างความตื่นเต้นแก่คอไอทีกันได้ทุกคนนะครับ 

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This