ชมปั้มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น พุทธมณฑล สาย 3 พร้อม Amazon cafe สร้างจาก 3D Print

Must Read

ใครที่อยู่ในแวดวงก่อสร้างต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด CPAC จับมือ OR ชูนวัตกรรมก่อสร้างรักษ์โลก เปิดตัวปั้มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น พุทธมณฑล สาย 3 พร้อม Amazon cafe ที่สร้างจาก 3D Printing แล้ว ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ตามมาดูกันเลย  

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • หากจะพูดถึงผู้นำด้านนวัตกรรมก่อสร้างคงต้องยกให้กับ CPAC Green Solution ที่ล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในการออกแบบปั้มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาพุทธมณฑล สาย 3 ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “Green Station”
  • โดยการนำเทคโนโลยีการก่อสร้าง ผสานการทำงานรูปแบบ Modular Construction ที่นำเข้ามาใช้ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบไปจนถึงกระบวนการก่อสร้างจริง
  • เน้นผลิตแต่ละ Module มาจากโรงงาน และมาติดตั้งในพื้นที่ก่อสร้าง ลดการทำงานในไซต์งาน ทำให้มีความรวดเร็ว แม่นยำ และยังช่วยลดระยะเวลาการทำงาน และด้วยกระบวนการก่อสร้างแบบ “Turn Waste to Value” ที่ต้องการลดขยะ เพิ่มการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ซึ่งจะสามารถช่วยยกระดับวงการก่อสร้างไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
  • ไฮไลท์สำคัญของการก่อสร้างปั้มน้ำมัน พีทีที นี้คือการนำ CPAC 3D Printing Solution ซึ่งเป็นนวัตกรรมการก่อสร้างอาคารเข้ามาใช้ในการก่อสร้างร้านกาแฟอเมซอน ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น โดยใช้เทคโนโลยี 3D Concrete Printing ผลิตเป็นผนังอาคารและชิ้นส่วนของอาคาร แล้วนำมาประกอบติดตั้งที่หน้างาน
  • การใช้เทคโนโลยี 3D Printing จะทำให้อาคารมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยสร้างความหลากหลายในการก่อสร้างที่มีทรง Free Form เป็นการเพิ่มขอบเขตให้งานดีไซน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  • ทั้งนี้นวัตกรรมจาก CPAC Green Solution มุ่งมั่นที่ต้องการจะยกระดับมาตรฐานธุรกิจการก่อสร้างของไทยให้เป็น Green Construction พร้อมมุ่งสู่มาตรฐานระดับสากล
  • ด้วยการพัฒนาและนำเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวทางการดำเนินงาน ESG 4 Plus ของ เอสซีจี คือ มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ – Plus เป็นธรรม โปร่งใส และสร้างความร่วมมืออันดีกับองค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำแนวคิด CPAC Green Solution

และนี่ก็คือ ปั้มน้ำมัน พีทีที สเตชั่น พุทธมณฑล สาย 3 พร้อม Amazon cafe ที่สร้างจาก 3D Printing ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอเทคโนโลยีกันทุกคน และหากมีเรื่องราวที่น่าสนใจเช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This