ปิดไตรมาส 4 ปีที่แล้ว (2020) Apple ยังครองอันดับ 1 สมาร์ทโฟนด้วย iPhone 12

Must Read

ผลวิจัยตลาดระบุว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2020 มีการขายไป 395.9 ล้านเครื่อง ลดลง 1% มีอัตราเพิ่มขึ้น 8% ถ้าเทียบกับไตรมาส 3/2020 และ Apple ยังครองตลาดได้ 81.9 ล้านเครื่อง (21%) รองลงมาก็ Samsung, Xiaomi, Oppo และ Vivo ตามลำตับ

จากข้อมูลยังระบุว่า 5G เป็นปัจจัยหลักของยอดขายสมาร์ทโฟนตอนนี้ ในจีนที่มีส่วนแบ่งยอดขายถึง 40% ของสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลก จากข้อมูลสำนักวิจัย Canalys, IDC และ Counterpoint

ข้อมูลสำนักวิจัย Canalys, IDC และ Counterpoint
ข้อมูลสำนักวิจัย Canalys, IDC และ Counterpoint
ข้อมูลสำนักวิจัย Canalys, IDC และ Counterpoint

ที่มา: CounterpointIDC และ Canalys

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This