ข่าวดี! Micron เปิดตัว microSD Card ความจุสูง 1.5 TB ตัวแรกของโลก

Must Read

คอไอทีทุกคนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด Micron เปิดตัว microSD Card ความจุสูง 1.5 TB ตัวแรกของโลกแล้ว ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ microSD Card ได้ดังนี้

  • ก่อนหน้านี้ในปี 2019 ทั้ง SanDisk และ Micron ต่างพร้อมใจกันเปิดตัว microSD Card ความจุ 1 TB ตัวแรกเพื่อแข่งกันเป็นเจ้าแรก (ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีใครชนะเพราะดันออกมาวันเดียวกันเฉย) ตอนนั้น 1 TB ก็ว่าเยอะจนอึ้งสุดๆ แล้วนะกับการ์ด SD แผ่นเท่าปลายเล็บแบบนี้ มาวันนี้ Micron ขอขิงทับอีกรอบด้วยการเปิดตัวรุ่นความจุ 5TB ตัวแรกเพื่อชิงเป็นเจ้าแรกซะเลย แถมสำเร็จจริง ๆ ด้วย โดยประกาศว่าจะเน้นขายให้ตลาดกล้องวงจรปิดในภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ
  • โดยทาง Micron ตั้งชื่อ microSD รุ่นนี้ว่า i400 ใช้หน่วยความจำแบบ 3D NAND ที่สามารถเรียงซ้อนกันได้ถึง 176 เลเยอร์ จึงทำให้มีความจุสูงในระดับนี้ได้ โดยตามสเปคระบุว่าสามารถบันทึกวิดีโอบนกล้องวงจรปิดได้นานต่อเนื่องสูงสุด 4 เดือน หรือ 120 วัน จึงเหมาะอย่างมากกับการใช้งานตามภาคอุตสาหกรรมที่อยู่ห่างไกล เช่น บนเรือสินค้า หรือแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและแบนด์วิดท์ ทำให้สามารถเก็บภาพไว้ได้นาน ๆ ไม่ต้องคอยมาอัปคลิปขึ้นคลาวน์บ่อย ๆ นั่นเอง

นอกจากนี้ทาง Micron ยังระบุฟีเจอร์อื่น ๆ อย่างเช่น

  • อัดวิดีโอความละเอียดสูงแบบ 24×7 ได้ต่อเนื่องสูงสุด 5 ปี

  • สามารถบันทึกวิดีโอแบบ 4K และใช้ซอฟต์แวร์ควบคุมด้าน AI บนภาพได้พร้อมกันไปด้วยสูงสุด 8 รายการต่อวินาที เช่น การตรวจจับเลขป้ายทะเบียนหรือจดจำใบหน้าคน

  • อายุการใช้งานสูงสุด 2 ล้านชั่วโมงโดยเฉลี่ยจนกว่าจะพัง

ขณะนี้ทาง Micron ได้เริ่มส่งตัวอย่างของ microSD Card ตัวนี้ให้กับลูกค้าเพื่อนำไปทดสอบแล้ว หนึ่งในนั้นคือ Verkada บริษัทผู้จัดจำหน่ายกล้องวงจรปิดระบบ cloud ขนาดใหญ่ ที่มีลูกค้าอยู่ถึง 12,000 องค์กรทั่วโลก ส่วนเรื่องราคา วันวางจำหน่าย และสเปคความเร็วอ่านและเขียนโดยละเอียดของ microSD รุ่นนี้ ทางบริษัทฯ ยังไม่ได้ระบุข้อมูลไว้ คงต้องรอติดตามอัปเดทเพิ่มเติมกันหลังจากนี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This